Vai trò của CRM với hoạt động Marketing giúp công ty quản lý các tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại hoặc sẽ hình thành trong tương lai, từ đó tạo thành các mối tương quan trong bán hàng. Bằng cách tổng hợp các dữ liệu như lịch sử mua hàng, mẫu keyword, nhân khẩu học của khách hàng và thông tin ảnh hưởng khác, doanh nghiệp của bạn sẽ kiếm được lợi ích lớn theo các cách sau.
Tiếp tục khai thác những khách hàng chưa chuyển đổi
Sử dụng dữ liệu có trong CRM với hoạt động Marketing, bộ phận marketing có khả năng nắm rõ ràng khách hàng nào đã được tiếp xúc với bộ phận Sales tuy nhiên chưa mua sản phẩm/ dịch vụ. sử dụng các chi tiết được ghi lại từ những lần tác động qua lại đó giúp xây dựng các chiến dịch được cá nhân hóa để tiếp tục khai thác những khách hàng chưa chuyển đổi.

Xác định nguồn doanh thu được tạo ra từ Marketing
CRM với hoạt động Marketing cho phép bạn theo dõi và báo cáo về khách hàng tiềm năng và doanh thu tạo ra tiếp thị, trao cho lãnh đạo các số liệu chi tiết về tiếp thị ROI.
Không lãng phí thời gian vào khách hàng không tiềm năng
Một ích lợi khác của CRM với hoạt động Marketing là giúp bạn nhận diện những liên hệ hầu như không có tác động qua lại nào với doanh nghiệp của mình hoặc nhu cầu của họ thực sự không phù hợp với sản phẩm bạn mang lại. Điều này giúp bạn có thời gian để chú ý vào những người có khả năng mua hàng để rút ngắn thời gian chốt Sales.
Nắm rõ ràng các cơ hội tiếp thị đổi mới
CRM với hoạt động Marketing chứa dữ liệu tiếp thị gia hạn có giá trị như ngày hết hạn đăng ký và các cuộc hội thoại cuộc gọi dịch vụ, cho phép nhóm Marketing xây dựng danh sách khách hàng hiện tại đang nằm trong vùng không gia hạn để nhắm mục tiêu bởi các chiến dịch tiếp thị mới.
Nhận ra khoảng trống trong hành trình của khách hàng
Với từng chiến dịch được lên kế hoạch và có số liệu báo cáo cụ thể, bộ phận Marketing dễ dàng nhận ra những chỗ trống, những điểm chưa đạt kết quả tốt trong chiến dịch. Từ đó, chúng ta có khả năng sửa đổi và nâng cấp, thay đổi hành động để củng cố hành trình trải nghiệm và mua sắm của khách hàng.
CRM giúp thúc đẩy mua hàng – CRM với hoạt động Marketing
Các chiến dịch Marketing kỹ thuật số (Digital Marketing) thường được thiết kế để thúc đẩy doanh số thương mại và điện tử. Thói quen mua sắm của khách hàng liên quan đến việc nghiên cứu về sản phẩm, so sánh giá và thực hiện vài bước tương tự trước khi ra quyết định thực hiện mua hàng.
Với CRM với hoạt động Marketing, bạn có thể nắm rõ ràng khi nào một khách hàng nghiên cứu một trong các sản phẩm của mình, cho phép bạn đặt quảng cáo được nhắm mục đích trên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng khác để duy trì mối quan tâm của họ.
Xoay chỉnh chiến lược chính xác
Mỗi khách hàng không giống nhau được tiếp xúc với các hình thức tiếp thị khác nhau. ví dụ, một số khách hàng rất có thể gặp phải nội dung tiếp thị qua phương tiện truyền thông xã hội. Những người khác có thể đăng ký vào danh sách mail của bạn, trong khi một số khác có nhiều năng lực tìm thấy nội dung tiếp thị khi họ thực hiện các tìm kiếm trực tuyến xoay quanh.
CRM với hoạt động Marketing cho phép bạn biết cách mỗi khách hàng cá nhân gặp chiến dịch tiếp thị của bạn. Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu từng người có khả năng mua hàng với nội dung tiếp thị được thiết kế để tiếp xúc họ.
Bằng cách dùng các dữ liệu này, bạn sẽ cá nhân hóa một chiến lược tiếp thị, có xu chỉ dẫn đến doanh số cao hơn và tăng lòng trung thành thương hiệu.
Giảm khoản chi – CRM với hoạt động Marketing
Một chiến dịch tiếp thị hiệu quả cung cấp lợi tức đầu tư mãnh liệt. bạn sẽ muốn có được một số mục tiêu nhất định, như tăng doanh số hoặc tăng nhận thức về thương hiệu, tuy nhiên bạn cũng muốn chắc chắn doanh thu mà chiến dịch mang lại vượt quá chi phí của nó.
CRM với hoạt động Marketing giảm khoản chi tiếp thị bằng việc giảm tải phần đông công việc mà các nhân viên khác sẽ phải thực hiện. Với các công cụ được thiết kế đặc biệt để quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, nhóm của bạn sẽ tập trung vào các nhiệm vụ khác. Việc này dẫn đến việc dùng thời gian có kết quả tốt hơn, và thậm chí có thể giảm nhu cầu thuê thêm nhân viên.
Lời kết
Dù cho hiện nay rất nhiều công ty đang sử dụng công nghệ và bỏ ra hàng triệu đô để cải thiện, phát triển CRM. Chắc chắn rằng việc sử dụng CRM với hoạt động Marketing sẽ hỗ trợ công ty của bạn phát triển hơn trong tương lai. Chúc các bạn thành công.
Xem thêm:
Lựa chọn phương án triển khai CRM
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai, onlinecrm)