• Trang Chủ
  • Win CRM
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Tin Tức
  • Trang Chủ
  • Win CRM
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Tin Tức
Trang Chủ Kiến Thức CRM

Bí mật về tầm quan trọng của tiêu đề trong Email Marketing

ContentATP Bởi ContentATP
11/12/2020
Trong Kiến Thức CRM
0
Bí mật về tầm quan trọng của tiêu đề trong Email Marketing

Nếu bạn hỏi tôi đâu là sứ mệnh quan trọng của một mẫu quảng cáo mà một mình tiêu đề trong Email Marketing  phải đảm nhiệm thật hoàn hảo, thì đó chính là việc gây sự chú ý. Có thể bạn đã từng đọc được ở đâu đó rằng, 50% hiệu quả của 1 mẫu quảng cáo được đo lường bởi tiêu đề của nó. Cũng có nơi nói là 70%, thậm chí 80%. Sự thực là, bạn không thể đánh giá được hiệu quả của một mẫu quảng cáo chỉ bằng tỉ lệ %.

Ví dụ: một chiếc xe ô tô chạy tốt được xem là tốt hơn một chiếc xe chẳng thể lăn bánh, nhưng bạn nghĩ nó tốt hơn bao nhiêu %?

Việc so sánh tiêu đề cũng tương tự. Có những tiêu đề không thể làm tròn ngay cả nhiệm vụ cơ bản nhất của mình: Thuyết phục người ta bắt đầu đọc mẫu quảng cáo. Một số tiêu đề khác lại cứ như bùa phép, mê hoặc hàng nghìn người đọc. Nội dung trong đó thuyết phục đến nỗi người ta phải bỏ tiền mua sản phẩm bằng mọi giá.

Mục lục

  •  Tiêu đề email marketing – Kiểu CÂU HỎI
  • Tiêu đề email marketing – Kiểu TIN TỨC
  • Tiêu đề email marketing – Kiểu Ý KIẾN
  • Tiêu đề email marketing – Kiểu hướng MỤC TIÊU
  • Tiêu đề email marketing – Kiểu CÁ NHÂN
  • Tiêu đề email marketing – Kiểu KỲ NGHỈ, NGÀY LỄ
  • Tiêu đề trong Email Marketing – KIỂU MỆNH LỆNH
  • Tiêu đề trong Email Marketing – Kiểu “Lý Do Tại Sao”?
  • Tại sao tiêu đề trong email Marketing lại quan trọng?
  • Bài học kinh nghiệm
  • Lời kết

 Tiêu đề email marketing – Kiểu CÂU HỎI

Tiêu đề trong Email Marketing

Tiêu đề trong Email Marketing kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.
Ví dụ:
• Bạn có đủ tiền để nghỉ hưu vào lúc 65 tuổi?
• Mệt mỏi khi phải làm giàu cho ông chủ?
• Năm nay bạn dự định sẽ làm gì?

Tiêu đề email marketing – Kiểu TIN TỨC

Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như:
• Các tính năng mới được đưa vào ở phiên bản 2.0.
• Công bố kế quả cuộc thi Marketing sáng tạo 2010.
• 10 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán

Tiêu đề email marketing – Kiểu Ý KIẾN

Nếu kèm theo với danh từ riêng ở Tiêu đề trong Email Marketing, hiệu quả sẽ cao hơn.
Ví dụ:
• Tại sao facebook.com lại được nhiều người truy cập vậy?
• Giao thông Hà Nội bị ùn tắc do đâu?
• Đàm Vĩnh Hưng vay tiền mua biệt thự mới…

Tiêu đề email marketing – Kiểu hướng MỤC TIÊU

Tiêu đề trong Email Marketing này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận Email.

Ví dụ:
• Dành cho những người gầy muốn tăng cân…
• Bạn là Marketer và muốn tăng hiệu quả công việc của mình?
• Chương trình khuyến mãi lớn dành cho các bà nội trợ.

Tiêu đề email marketing – Kiểu CÁ NHÂN

Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.
Ví dụ:
• A, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa?
• 15 kiểu tiêu đề Email dành cho B.

Tiêu đề email marketing – Kiểu KỲ NGHỈ, NGÀY LỄ

Tiêu đề danh cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó.

Ví dụ:
• Các phương pháp giảm cân cho ngày tết.
• Chương trình du lịch Mùa hè tại Nha trang.
• Thời trang cho mùa Xuân ấm áp…

Tiêu đề trong Email Marketing – KIỂU MỆNH LỆNH

Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.
Ví dụ:
• Xác nhận đăng ký của bạn.
• Ngừng ngay việc hút thuốc lá.
• Đầu tư vào VinaCapital

Tiêu đề trong Email Marketing – Kiểu “Lý Do Tại Sao”?

Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.
Ví dụ:
• Tại sao Google rời khỏi Trung Quốc?
• Tại sao bạn bị mất ngủ?
• Tại sao Apple thắng kiện HTC?

Tại sao tiêu đề trong email Marketing lại quan trọng?

Nếu bạn hỏi tôi đâu là sứ mệnh quan trọng của tiêu đề trong Email Marketing phải đảm nhiệm thật hoàn hảo, thì đó chính là việc gây sự chú ý.

Có thể bạn đã từng đọc được ở đâu đó rằng, 50% đạt kết quả tốt của 1 mẫu quảng cáo được đo lường bởi tiêu đề của nó. Cũng có nơi nói là 70%, thậm chí 80%. Sự thực là, bạn không thể đánh giá được đạt kết quả tốt của một mẫu quảng cáo chỉ bằng tỉ lệ %.

Ví dụ: một chiếc xe ô tô chạy tốt được xem là tốt hơn một chiếc xe chẳng thể lăn bánh, tuy nhiên bạn nghĩ nó tốt hơn bao nhiêu %?

Việc so sánh tiêu đề cũng tương tự. Có những tiêu đề không thể làm tròn ngay cả vai trò căn bản nhất của mình: đáp ứng người ta khởi đầu đọc mẫu quảng cáo. một vài tiêu đề khác lại cứ như bùa phép, mê hoặc hàng nghìn người đọc. Nội dung trong số đó thuyết phục đến nỗi người ta phải bỏ tiền mua sản phẩm bằng mọi giá.

Vâng, mỗi một tiêu đề quảng cáo lại có một sứ mạng cụ thể không giống nhau. Tính thuyết phục của mẫu quảng cáo không những nằm ở phần nội dung chính sau tiêu đề. Trên thực tế, đã có rất nhiều mẫu quảng cáo vẫn thất bại thảm hại dù nội dung bên trong đầy sức thuyết phục. Nguyên nhân thất bại của chúng là do tiêu đề kém đạt kết quả tốt. Trong trường hợp đó, dù cho bạn có viết được bài quảng cáo hay nhất thế giới, người đọc cũng chẳng thèm ngó ngàng.

Bài học kinh nghiệm

Bài học rút ra là, không phải bản thân mẫu quảng cáo, mà tiêu đề trong Email Marketing mới chính là nhân tố lôi cuốn người đọc. Nói cách khác, mục tiêu tối thượng của người copywriter chính là làm cho độc giả cảm thấy rằng việc đọc mẫu quảng cáo còn dễ dàng hơn là bỏ qua nó. Và tiêu đề chính là nước cờ trước tiên của anh ta – một nước cờ lớn và vô cùng quan trọng – để chinh phục mục tiêu đó.

Chính vì tiêu đề quảng cáo cần thiết đến như vậy, nên nếu như bạn không đầu tư vào chất lượng tiêu đề, điều này chẳng khác nào mang toàn bộ chiến dịch quảng cáo “đổ sông đổ biển”.

Lời kết

Những các viết tiêu đề trong Email Marketing trên đây chưa phải tất cả. Còn nhiều kiểu tiêu đề khác nữa, việc kết hợp chúng với nhau cũng tạo ra vố số các tiêu đề sáng tạo. Hãy dành thời gian cho tiêu đề Email của bạn và bạn sẽ thấy hài lòng khi kết quả tăng lên rõ rệt. Chúc bạn thành công

Xem thêm:

Làm thế nào để Khách hàng Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp?

19 mẹo viết tiêu đề email quảng cáo


Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa 
(Nguồn tham khảo: paroda, faceworks, onlinecrm)

Tags: email marketingemail marketing là gìemail marketing mẫuemail marketing templateemail marketing tool
Bài Viết Trước

Làm sao để tăng lượt tương tác của khách hàng trên facebook?

Bài Viết Tiếp Theo

Làm thế nào để Khách hàng Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp?

Bài Viết Tiếp Theo
Làm thế nào để Khách hàng Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp?

Làm thế nào để Khách hàng Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Mới

CRM bất động sản và những thông tin cần biết

CRM bất động sản và những thông tin cần biết

15/01/2021
ERP là gì? Tích hợp CRM và hệ thống phần mềm ERP

ERP là gì? Tích hợp CRM và hệ thống phần mềm ERP

12/01/2021
Chi phí khai triển phần mềm CRM là bao nhiêu?

Chi phí khai triển phần mềm CRM là bao nhiêu?

09/01/2021
Sự khác biệt giữa CRM và phần mền ERP

Sự khác biệt giữa CRM và phần mền ERP

08/01/2021
CRM và Marketing tự động: Sự khác biệt là gì, Bạn cần cái nào?

CRM và Marketing tự động: Sự khác biệt là gì, Bạn cần cái nào?

05/01/2021

Lợi ích phần mềm nguồn mở 2020

02/01/2021

Wincrm.vn

Wincrm.vn là Blog chia sẻ kiến thức về phần mềm quản lý khách hàng và nhiều kiến thức xoay quanh công việc quản lý.
Phần mềm Quản lý khách hàng là đòn bẩy giúp doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng quy mô và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Chuyên Mục

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Tin Tức
  • Win CRM

Bài Viết Mới

  • CRM bất động sản và những thông tin cần biết
  • ERP là gì? Tích hợp CRM và hệ thống phần mềm ERP
  • Chi phí khai triển phần mềm CRM là bao nhiêu?
  • Trang Chủ
  • Win CRM
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Tin Tức