Khi nhắc đến Website thì chắc chắn bạn đã biết quá rõ về khái niệm này bởi vì nó quá thân thuộc, tuy nhiên Landing Page lại là một từ mà ta ít được nghe nhắc đến. Trong bài content này sẽ nói rõ hơn nữa về Landing page cũng như những điều thú vị khi tích hợp Landing page với phần mềm quản lý khách hàng CRM.
Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì
CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) được hiểu là phần mềm quản lý khách hàng, hay còn gọi là hệ thống để quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng.
Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp tiếp cận vào giao tiếp với khách hàng một cách đạt kết quả tốt và có hệ thống.
Hệ thống quản lý các thông tin khách hàng như thông tin tài khoản, nhu cầu, thông tin liên lạc và các vấn đề khác nhằm đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Theo đấy, nếu như cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, công ty sẽ khiến khách hàng ưng ý, tin tưởng và trở thành khách hàng trung thành của công ty.
Tích hợp phần mềm quản lý khách hàng CRM vào Website – “hổ mọc thêm cánh”
Ai cũng biết CRM chính là một phần mềm quản lý khách hàng – giúp công ty quản lý thông tin khách hàng của mình để từ đó có thể đưa rõ ra những chiến lược kinh doanh cũng giống như là hỗ trợ khách hàng thích hợp.
Và việc tích hợp một phần mềm CRM vào Website cũng sẽ chỉ nhằm mục đích giúp cho việc quản lý khách hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn với những lợi ích như:
- Tự động tạo khách hàng mới trong phần mềm CRM với dữ liệu đạt được từ Web giúp đồng bộ dữ liệu khách hàng để đơn giản quản lý và chăm sóc.
- Tự động lưu trữ thông tin liên lạc của khách hàng từ Website về phần mềm CRM với dạng khách hàng tiềm năng để các nhân viên của doanh nghiệp sẽ lại theo dõi, phục vụ thông tin cho người có khả năng mua hàng này.
- Tự động lưu thông tin đơn hàng, góp ý của khách hàng từ Website vào phần mềm CRM giúp dễ dàng quản lý “các lần mua hàng trong quá khứ” của khách hàng cũng giống như nắm bắt được những phản hồi của khách hàng một cách đơn giản.
Qua đây có thể thấy được rằng việc tích hợp phần mềm CRM nói chung và CRM nói riêng vào Web sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đồng bộ thông tin khách hàng, theo dõi khách hàng và chăm sóc khách hàng từ đó có thể tăng khả năng bán hàng và mang lại doanh thu.
Những ích lợi mà phần mềm quản lý khách hàng CRM mang lại cho doanh nghiệp?
công dụng của hệ thống quản lý khách hàng CRM đó là nhằm giúp công ty phát triển mối tương quan với khách hàng, từ đó tìm ra kế hoạch tiếp xúc phù hợp để biến khách hàng thành khách hàng thân thiết của công ty. cụ thể, những ích lợi mà CRM cung cấp cho công ty là:
- Tổ chức hợp lý, khoa học hệ thống dữ liệu khách hàng: Cơ sở dữ liệu khách hàng trong lúc doanh nghiệp kinh doanh và các hoạt động khác như mail Marketing sẽ vô cùng nhiều. Hệ thống quản lý khách hàng CRM sẽ giúp ích cho bạn sắp xếp và lưu giữ thông tin một cách hợp lý, khoa học. Điều này sẽ giúp công ty tiết kiệm được thời gian, khoản chi, nguồn nhân lực và tránh các sai sót có khả năng mắc phải. đồng thời CRM còn giúp công ty bảo mật các thông tin, cơ sở dữ liệu khách hàng một cách an toàn, thay vì việc lưu giữ trên các tệp word, file excel thông thường.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng thành công, biến họ thành khách hàng và khách hàng thân thiết của doanh nghiệp: Thông qua các thông tin mà hệ thống CRM mang lại được như tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu… Thì doanh nghiệp có thể nắm rõ ràng được các cách tiếp cận các nhóm người có khả năng mua hàng khác nhau. Từ đó, dựa vào các thông tin này doanh nghiệp có thể tạo các chương trình hỗ trợ khách hàng cho các đối tượng khách hàng không giống nhau.
Tính năng sau khi tích hợp Website – Landing Page vào CloudPro CRM
- Khi khách hoặc bất kỳ người dùng nào điền thông tin liên hệ vào màn hình liên lạc trên Web, dữ liệu của người dùng đấy sẽ được đồng bộ tự động về module Lead (Đầu mối) trên hệ thống quản lý khách hàng CRM.
- Tracking hành vi khi khách hàng truy xuất vào Web của bạn. kiểm soát về các trang truy xuất, nội dung truy xuất. Từ đó giúp bộ phận kinh doanh có cái nhìn bao quát về khách hàng hơn.
- Từ dữ liệu được được lưu giữ. Bộ phận marketing và CSKH của doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động của mình. Chạy marketing đối với danh sách người có khả năng mua hàng vừa thu thập được, cũng như remarketing đối với khách vừa mua hàng. Bộ phận CSKH cũng thực hiện việc tương tự đối với các khách hàng mới và cũ.
- Một điểm nổi bật đối với phần mềm quản lý của OnlineCRM là: OnlineCRM sẽ mang đến các API tích hợp và code mẫu (PHP) hướng dẫn để gọi API tích hợp với hệ thống website). Điều này giúp cho công ty đơn giản hơn trong việc thực hiện các kế hoạch của mình.
Giải pháp tích hợp CRM với Web
1. Tạo khách hàng mới từ Web
* Khách hàng đăng ký mới
Khi khách hàng sử dụng chức năng “Đăng ký thành viên” trên Web thành công, CRM sẽ tự động tạo một khách hàng mới với những thông tin có được từ Web.

* Khách hàng mua hàng nhưng không đăng nhập
Khi khách hàng mua hàng mua không đăng nhập (khách vãng lai), CRM sẽ kiểm tra xem thông tin khách hàng đó đã có trên phần mềm chưa, nếu như có sẽ lưu lại đơn hàng vào lịch sử mua hàng còn không thì sẽ tiến hành tạo mới và lưu lại lịch sử đơn hàng

2. Lưu giữ “thông tin liên hệ” của khách hàng
Hầu hết các Website đều xây dựng một biểu mẫu (form) liên lạc để khách hàng có thể để lại thông tin liên lạc khi cần thiết, và những dữ liệu này hay được lưu giữ vào dữ liệu của Web.
Vì thế, nếu như mong muốn quản lý dữ liệu trên phần mềm CRM sẽ phải mất thời gian để chuyển dữ liệu từ Web sang phần mềm CRM, từ đó gây khó khăn và tốn thời gian.

Tích hợp CRM vào Website sẽ xử lý vấn đề này bằng việc chuyển thông tin liên lạc của khách hàng vào CRM dưới dạng “khách hàng tiềm năng” và từ đây công ty sẽ lại theo dõi, phục vụ thông tin cho người có khả năng mua hàng này.
3. Lưu trữ thông tin đơn hàng
Khi khách hàng đặt mua trên Web thì thông tin đơn hàng chỉ được lưu trữ trên phần quản trị của Web, điều đó dẫn đến thông tin không được đồng bộ trên phần mềm CRM gây khó khăn cho việc quản lý lịch sử khách hàng trên phần mềm CRM.
Tương tự nếu như khách hàng có những góp ý trên Web thì nhân viên khó có thể nắm bắt một cách toàn diện. Thế nên, tích hợp CRM sẽ là phương án.

Qua đây, ta có thể thấy rằng việc tích hợp CRM với Website của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp có thể đồng bộ dữ liệu khách hàng từ Web lên phần mềm CRM từ đó giúp cho việc quản lý khách hàng trở nên dễ dàng, rất nhanh và tiện lợi hơn.
Lời kết
Qua đây, ta có khả năng thấy rằng việc tích hợp phần mềm quản lý khách hàng CRM với Website của tổ chức sẽ giúp công ty có khả năng đồng bộ dữ liệu khách hàng từ Web lên phần mềm CRM từ đấy giúp cho việc quản lý và hỗ trợ khách hàng trở nên đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi hơn.
Xem thêm:
Phần mềm CRM là gì? Đối tượng sử dụng CRM là gì?
06 bước giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm CRM phù hợp
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: paroda, faceworks, onlinecrm)
Bình luận về chủ đề post