Tích hợp crm vào website là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề tích hợp crm vào website. Trong bài viết này, wincrm.vn sẽ viết bài Hướng dẫn tích hợp crm vào website mới nhất
Tích hợp phần mềm CRM vào site – “hổ mọc thêm cánh”
Ai cũng biết CRM chính là một phần mềm quản lý người mua hàng – giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng của mình để từ đó có thể đưa ra những kế hoạch kinh doanh cũng giống như là chăm sóc khách hàng thích hợp. Và việc tích hợp một phần mềm CRM vào website cũng sẽ chỉ nhằm mục đích tạo điều kiện cho việc quản lý khách hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn với những lợi ích như:
Tự động tạo khách hàng mới trong phần mềm CRM với dữ liệu có được từ site giúp đồng bộ dữ liệu khách hàng để dễ dàng quản lý và chăm sóc.
Tự động lưu giữ thông tin liên hệ của người mua hàng từ site về phần mềm CRM với dạng khách hàng tiềm năng để các nhân sự của tổ chức sẽ lại theo dõi, phục vụ nội dung cho người có khả năng mua hàng này.
Tự động lưu nội dung đơn hàng, góp ý của khách hàng từ website vào ứng dụng CRM giúp dễ dàng quản lý “các lần mua hàng trong quá khứ” của người mua hàng cũng giống như nắm bắt được những phản hồi của người mua hàng một cách đơn giản.
Qua đây có thể thấy được rằng việc tích hợp ứng dụng CRM nói chung và SugarCRM nói riêng vào website sẽ giúp công ty có thể đơn giản đồng bộ thông tin người mua hàng, theo dõi khách hàng và chăm sóc khách hàng từ đó có thể tăng khả năng bán hàng và cung cấp doanh thu.
Xem thêm: Tổng hợp những lý do nên triển khai hệ thống crm
Giải pháp tích hợp SugarCRM với website
OnlineCRM giới thiệu đến các bạn những tính năng tích hợp căn bản giữa phần mềm SugarCRM và website.
Tạo người mua hàng mới từ site
* khách hàng đăng ký mới
Khi người mua hàng sử dụng công dụng “Đăng ký thành viên” trên website thành công, SugarCRM sẽ tự động tạo một khách hàng mới với những nội dung đạt được từ website.
* khách hàng mua hàng tuy nhiên không đăng nhập
Khi người mua hàng mua hàng mua không đăng nhập (khách vãng lai), SugarCRM sẽ kiểm duyệt xem thông tin khách hàng đó đã có trên ứng dụng chưa, nếu có sẽ lưu lại đơn hàng vào lịch sử mua hàng còn không thì sẽ tiến hành tạo mới và lưu lại lịch sử đơn hàng
Lưu giữ “thông tin liên hệ” của người mua hàng
Hầu hết các site đều xây dựng một biểu mẫu (form) liên hệ để người mua hàng có thể để lại nội dung liên hệ khi cần thiết, và những dữ liệu này thường được lưu giữ vào dữ liệu của site. do đó, nếu như muốn quản lý dữ liệu trên ứng dụng CRM sẽ phải mất thời gian để chuyển dữ liệu từ site sang ứng dụng CRM, từ đấy gây chông gai và tốn thời gian.
Xem thêm: Phân biệt ứng dụng crm và ứng dụng phần mềm crm
Tích hợp SugarCRM vào site sẽ giải quyết nỗi lo này bằng việc chuyển thông tin liên lạc của người mua hàng vào SugarCRM dưới dạng “khách hàng tiềm năng” và từ đây công ty sẽ tiếp tục theo dõi, phục vụ nội dung cho khách hàng tiềm năng này.
Lưu trữ thông tin đơn hàng
Khi người mua hàng đặt mua trên site thì nội dung đơn hàng chỉ được lưu trữ trên phần quản trị của website, điều đấy dẫn đến nội dung không nên đồng bộ trên ứng dụng CRM gây khó khăn cho việc quản lý lịch sử khách hàng trên phần mềm CRM. Tương tự nếu như khách hàng có những góp ý trên website thì nhân viên khó có thể kiểm soát một cách toàn diện. vì lẽ đó, tích hợp SugarCRM sẽ là giải pháp.
Qua đây, ta có thể thấy rằng việc tích hợp SugarCRM với site của công ty sẽ giúp công ty có thể đồng bộ dữ liệu người mua hàng từ website lên ứng dụng SugarCRM từ đó giúp cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng, khẩn trương và tiện lợi hơn.
Có thể bạn chưa biết, vào thời điểm hiện tại nền tảng tạo ra website với mã nguồn mở phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại là WordPress đã có tiện ích bổ sung (Plugin) SugarCRM giúp tích hợp SugarCRM vào WordPress trở nên đơn giản hơn. vào thời điểm hiện tại, việc tích hợp thêm các tiện ích để hỗ trợ khách hàng trên các site bán hàng được thực hiện một cách đơn giản chỉ bằng cái click chuột.
Nguồn: https://onlinecrm.vn/