• Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
  • Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
Trang Chủ Kiến Thức CRM

Làm sao để tăng lượt tương tác của khách hàng trên facebook?

ContentATP Bởi ContentATP
11/12/2020
Trong Kiến Thức CRM
0
Làm sao để tăng lượt tương tác của khách hàng trên facebook?

Tăng lượt tương tác cao trên Facebook đóng một vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ giúp phát triển trang mà còn ảnh hưởng tích cực đến các chiến lược marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.

Cách tăng lượt tương tác facebook hiệu quả 2020 – Lâm Minh Long – Đơn vị Đào tạo  Internet Marketing số 1 Bình Dương
Tăng tương tác Facebook

Mục lục

  • Tạo content không đặt mục đích sales lên hàng đầu
  • Hiểu rõ đối tượng người xem
  • Ngắn gọn – Tăng lượt tương tác
  • Tập trung vào chất lượng – tăng lượt tương tác
  • Đính kèm ảnh, video vào bài post
  • Đặt câu hỏi – Tăng lượt tương tác
  • Luôn trả lời khách hàng
  • Lời kết:

Tạo content không đặt mục đích sales lên hàng đầu

Người dùng khi truy cập vào fanpage Facebook của bạn không nhằm mục đích mua hàng. Và tất nhiên, cũng không để nghe bạn ngồi chào hàng.

Họ muốn đọc các content có nội dung hài hước, chia sẻ cho họ thêm kiến thức, giải quyết vấn đề, cải thiện cuộc sống, và có thể, còn truyền cảm hứng cho họ sau một ngày làm việc căng thẳng, rối bời nữa. Đó là cách tăng lượt tương tác khách hàng một cách tự nhiên.

Hãy nhìn cái cách mà Durex truyền tải nội dung của mình trên Facebook. Vô cùng thông minh, hài hước, bắt trend nhanh, tế nhị lồng sales mà không quá lộ liễu. Khi nhìn vào, người ta chỉ thấy một content Facebook thú vị mà quên đi mục đích chính của Durex là để quảng bá sản phẩm mới.

Hiểu rõ đối tượng người xem

Điều bạn cho là bổ ích hay hài hước không có nhiều tác dụng trong việc xây dựng content Facebook để thực hiện tiếp cận tăng lượt tương tác dễ hơn.

Nếu bạn muốn người dùng tương tác mạnh mẽ với trang Facebook của mình, điều đầu tiên, bạn cần thấu hiểu nhu cầu của họ.

Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực ở đây, chính là Facebook Insights (mục Thông tin chi tiết). Tại Insights, bạn có thể nắm bắt biểu đồ like, follow của người dùng, tìm hiểu bài post nào đang có lượt người xem / tương tác nhiều nhất, cũng như thông tin chi tiết về họ (tuổi, giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ,…).

Nhận biết đối tượng người dùng thường xuyên truy cập trang Facebook của mình là các bà mẹ có con trong độ tuổi 8 -15, Milo Việt Nam đã đẩy mạnh các nội dung truyền thông đánh mạnh vào đối tượng này trên fanpage, như gia đình, thông tin hướng dẫn nhận quà dành cho các mẹ,…

Ngắn gọn – Tăng lượt tương tác

Có tới 88% người dùng Facebook trên các thiết bị di động. Trong số đó, theo Facebook, người dùng chỉ dành 1,7 giây để lướt qua một content trên News Feed.

Những con số thì thường không biết nói dối, công việc của bạn là phải tạo những nội dung trên Facebook đơn giản, ngắn gọn, đủ để người đọc dừng lại và thả một like.

Tập trung vào chất lượng – tăng lượt tương tác

Facebook đang bước vào thời kỳ bùng nổ về số lượng content truyền thông. Người sản xuất nội dung dường như không còn thời gian để tập trung thực hiện một content chất lượng. Họ chạy theo số liệu để có thể bắt kịp guồng quay nhanh của thị trường.

Tuy vậy, vấn đề đặt ra là: Nhiều content đồng nghĩa với việc content không chất. Những content “nhờ nhợ” thì làm sao đủ thời gian ghi kịp dấu ấn với khách hàng trong vòng vỏn vẹn chưa đến 2 giây lướt News Feed?

Giải pháp ở đây là: Chất lượng hơn số lượng. Thật tập trung vào sản xuất nội dung chất lượng. Content đó không nhất thiết phải có phức tạp, cầu kỳ hay tốn nhiều tiền để sản xuất. Điều quan trọng hơn, nó phải đem lại giá trị cho người đọc (về giải trí, kiến thức, hoặc truyền cảm hứng).

Đính kèm ảnh, video vào bài post

Những nội dung Facebook có đính kèm ảnh hoặc video thường có lượt tương tác cao hơn hẳn những bài viết thông thường. Điều này nằm ở quan điểm: Con người thường tiếp thu những nội dung trực quan tốt hơn so với những nội dung toàn chữ đơn thuần.

Bạn thậm chí có thể tiếp nhận gần hơn tới người dùng, bằng việc sử dụng loại hình live stream trực tiếp trên Facebook. Bạn vừa được trực tiếp tương tác với người dùng, lại có thể truyền tải thông điệp Marketing một cách tự nhiên, chân thực và hài hước.

Tất nhiên, điều gì cũng có rủi ro. Khi lên hình trực tiếp, bạn cần phải kiểm soát chặt chẽ nội dung, tránh vô tình tạo ra những sai sót không đáng có (như sản phẩm gặp sự cố khi lên hình, streamer lỡ lời, người xem comment tiêu cực,…).

Đặt câu hỏi – Tăng lượt tương tác

Một câu hỏi thú vị sẽ tạo nên một màn tranh luận thú vị ở phần comment. Đây là điều mà nhiều thương hiệu lớn đã thực hiện khi post nội dung trên Facebook. Thực ra, ai trong chúng ta cũng đều thích bảo vệ và hùng biện cho quan điểm cá nhân mình mà.

Một số gợi ý cho bạn khi đặt câu hỏi trên post Facebook:

Tại sao bạn [lại lựa chọn sản phẩm này/thích tham gia sự kiện này]?

Bạn có đồng ý [với quan điểm này hay không]?

Bạn yêu thích [điều A hay B hơn]?

Luôn trả lời khách hàng

Nếu một ai đó cất công lên fanpage đặt câu hỏi cho bạn, hãy chắc chắn câu hỏi đó phải được trả lời. Chẳng ai thích mình bị ngó lơ cả. Mà việc bị lờ đi cũng đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một người fan trung thành.

Hãy đảm bảo rằng trong team Marketing có một đội chuyên giám sát và trả lời thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống. Sự tin tưởng của khách hàng dành cho những nhãn hàng như thế này cũng sẽ cao hơn hẳn bình thường.

Lời kết:

Doanh thu cao cần tăng lượt tương tác khách hàng lớn vậy nên bài chia sẻ kinh nghiệm này giúp bạn kinh doanh được thành công.

Xem thêm:

Call Center và Contact Center 

Quy trình CRM cho năng lực sản xuất


Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa 
(Nguồn tham khảo: bizfly, onlinecrm)

Tags: cách tăng tương tác facebook cá nhânfacebook bị mất tương tácphần mềm tương tác facebook miễn phítương tác là gì
Bài Viết Trước

Thu thập thông tin khách hàng như thế nào và khi nào?

Bài Viết Tiếp Theo

Bí mật về tầm quan trọng của tiêu đề trong Email Marketing

Bài Viết Tiếp Theo
Bí mật về tầm quan trọng của tiêu đề trong Email Marketing

Bí mật về tầm quan trọng của tiêu đề trong Email Marketing

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

Những công dụng nổi bật của phần mềm SugarCRM là gì?

Những công dụng nổi bật của phần mềm SugarCRM là gì?

30/06/2022
HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

25/06/2022
Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

21/06/2022
Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

20/06/2022

Phần mềm Salesforce là gì? 4 công dụng nổi bật của phần mềm này

15/06/2022
Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

10/06/2022

Wincrm.vn

Wincrm.vn share về phần mềm quản lý khách hàng và nhiều kiến thức xoay quanh công việc quản lý.Phần mềm Quản lý khách hàng là đòn bẩy giúp doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng quy mô và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Chuyên Mục

  • Blog
  • Chưa được phân loại
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Win CRM

Bài Viết Mới

  • Những công dụng nổi bật của phần mềm SugarCRM là gì?
  • HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM
  • Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại
  • Trang Chủ
  • Win CRM
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog