• Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
  • Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
Trang Chủ Phần Mềm Quản Lý

Khái niệm erp và crm là gì? So sánh erp và crm

ATPMedia Bởi ATPMedia
16/03/2020
Trong Phần Mềm Quản Lý
0
Khái niệm erp và crm là gì? So sánh erp và crm

So sánh erp và crm là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề So sánh erp và crm. Trong bài viết này, wincrm.vn sẽ viết bài Khái niệm erp và crm là gì? So sánh erp và crm

Mục lục

  • Định nghĩa CRM và ERP – công dụng chung của CRM và ERP là gì
    • công dụng chung của CRM và ERP
  • So sánh sự không giống nhau giữa CRM và ERP
  • Kết luận

Định nghĩa CRM và ERP – công dụng chung của CRM và ERP là gì

CRM được hiểu là một phần mềm chuyên về quản trị và hỗ trợ khách hàng. CRM Chủ yếu chú ý vào việc chăm sóc khách hàng hỗ trợ sale, làm ra mối gắn kết giữa công ty với người dùng từ đó thúc đẩy gia tăng doanh thu.

Xem thêm: Tổng hợp so sánh các phần mềm crm trên thế giới

xem thêm: tại sao doanh nghiệp cần CRM?

ERP là một phần mềm chuyên về quản trị công việc doanh nghiệp, tập đoàn gồm có toàn bộ các phân hệ như: kế toán, bán hàng, sản xuất, kinh doanh, nhân sự… ERP chú ý vào việc liên kết, kết nối giữa toàn bộ các bộ phận, tổng doanh nghiệp, chi nhánh để nhà quản lý có cái nhìn toàn diện nhất về hoạt động của cả công ty.

Phân biệt khái niệm CRM và ERPPhân biệt khái niệm CRM và ERP

công dụng chung của CRM và ERP

phụ thuộc vào khái niệm ERP và CRM ở trên thì ta có thể thấy phần nào CRM nằm trong ERP, là 1 bộ phận của ERP. Cả 2 đều có đặc điểm chung đó là:

Tích hợp Module quản lý bán hàng: toàn bộ công thức bán hàng đều được điều khiển tự động với CRM và ERP. bạn có thể thiết lập nhắc nhở gọi điện chăm sóc khách hàng, quản lý nội dung dữ liệu người sử dụng ngay trên 1 ứng dụng duy nhất hay như xem lại lịch sử giao dịch với khách hàng bất kỳ…

tự động hóa quy trình Marketing: Với 2 nền tảng Chủ yếu là SMS truyền thông, email marketing và mới đây có tích hợp thêm Social. Cả ERP và CRM đều là những công cụ giúp đỡ và hỗ trợ công việc marketing mạnh mẽ cho doanh nghiệp tiếp xúc tới người có khả năng mua hàng của mình.

Chức năng chung phần mềm CRM và ERPchức năng chung ứng dụng CRM và ERP

So sánh sự không giống nhau giữa CRM và ERP

Tiêu chí CRM ERP
Viết tắt Customer Relationship Management Enterprise Resource Planning
nhiệm vụ CRM giúp đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp thông qua hoạt động quản lý và hỗ trợ khách hàng khoa học ERP hướng đến việc giảm bớt khoản chi quản lý thông qua việc loại bỏ các hoạt động, thao tác thừa trong quá trình hoạt động của các phòng ban
đối tượng quản lý tập trung vào quản lý nội dung khách hàng, phân loại người có khả năng mua hàng, chăm sóc khách hàng từ đấy thúc đẩy hoạt động bán hàng. Và cuối cùng là đo đạc đánh giá đạt kết quả tốt của quá trình kết nối giữa KH với doanh nghiệp Quản lý toàn bộ các phòng ban hệ thống của công ty gồm:– Kế toán tài chính: Quản lý dòng tiền, công thức kế toán theo thông tư được pháp luật quy định

– Sản xuất: Quản lý tất cả từ khâu nhập nguyên liệu, sản xuất cho tới khi bán ra thị trường

– Nhân sự: Quản lý về số lượng nhân sự, công thức tuyển dụng…

– Dự án: lên kế hoạch cho 1 dự án nhất định từ khâu chuẩn bị nguyên vật liệu, sản xuất, nhân công, đầu ra…

Thời gian và khả năng tương thích Chỉ tập trung vào công việc quản lý người mua hàng cần có quy mô nhỏ hơn ERPkhả năng tương thích, thời gian chuyển đổi giữa các ứng dụng theo đó cũng ngắn hơn Quy mô lớn hơn CRMDo liên quan tới nhiều phòng ban nên thời gian tích hợp kéo dài và đòi hỏi nhiều công sức để kết nối dữ liệu giữa các bộ phận
chi phí đầu tư khoản chi rẻ hơn chi phí cao hơn
Quy mô doanh nghiệp sử dụng nhiều trong các DN vừa và nhỏ nhờ dấu hiệu gọn nhẹ ứng dụng trọng điểm ở DN lớn quy mô tập đoàn, tổng doanh nghiệp với số lượng bộ phận nhiều khó hiểu
Thời điểm áp dụng Ở giai đoạn ban đầu khi quy mô DN còn non trẻ. mục đích Chủ yếu tập trung vào việc tăng doanh số, thu thập nhiều khách hàng thì mô hình CRM là giải pháp tối ưu Tại thời điểm DN đã vào giai đoạn phát triển ổn định. Số lượng nhân viên, bộ phận gia tăng thì vai trò tiên quyết là tối ưu khoản chi thì ERP là chọn lựa đúng đắn

Kết luận

Thông qua bài so sánh sự giống và không giống nhau CRM và ERP ta có thể thấy trong khi CRM tập trung vào việc tối ưu tăng doanh thu thì ERP lại hướng đến việc quản lý chi phí hiệu quả. Cả 2 đều hướng tới mục đích cao nhất của tổ chức là gia tăng lợi nhuận.

Xem thêm: Thiết kế crm là gì? Tại sao phải sử dụng phần mềm crm

xem thêm: tại sao việc triển khai CRM chưa phổ biến ở Việt Nam?

vào thời điểm hiện tại trên thị trường có rất nhiều cơ quan cung cấp ứng dụng CRM, ERP uy tín. nếu bạn đang tìm kiếm một phương án CRM thì có thể đọc thêm CRMVIET – cơ quan cung cấp dịch vụ CRM uy tín hàng đầu hiện nay trên thị trường. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ gia tăng doanh thu đáng kể khi áp dụng phương án CRMVIET vào đơn vị của mình.

Nguồn: https://crmviet.vn/

Tags: crm erpcrm erp eaicrm là gìerp là gìmối quan hệ giữa scm và crmso sánh các phần mềm crmso sánh erp scm và crmso sánh erp và crmso sánh scm và crm
Bài Viết Trước

Tổng hợp so sánh các phần mềm crm trên thế giới

Bài Viết Tiếp Theo

So sánh các phần mềm erp với các phần mềm HOT hiện nay

Bài Viết Tiếp Theo
So sánh các phần mềm erp với các phần mềm HOT hiện nay

So sánh các phần mềm erp với các phần mềm HOT hiện nay

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

25/06/2022
Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

21/06/2022
Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

20/06/2022

Phần mềm Salesforce là gì? 4 công dụng nổi bật của phần mềm này

15/06/2022
Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

10/06/2022
Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

05/06/2022

Wincrm.vn

Wincrm.vn share về phần mềm quản lý khách hàng và nhiều kiến thức xoay quanh công việc quản lý.Phần mềm Quản lý khách hàng là đòn bẩy giúp doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng quy mô và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Chuyên Mục

  • Blog
  • Chưa được phân loại
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Win CRM

Bài Viết Mới

  • HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM
  • Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại
  • Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM
  • Trang Chủ
  • Win CRM
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog