So sánh các phần mềm crm là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề so sánh các phần mềm crm. Trong bài viết này, wincrm.vn sẽ viết bài Tổng hợp so sánh các phần mềm crm trên thế giới
So sánh các phần mềm hỗ trợ khách hàng CRM nổi tiếng thế giới
Thị trường phần mềm chăm sóc khách hàng sôi động mang đến cho người sử dụng sự chọn lựa đa dạng. Trong khi các công ty quy mô lớn thiên về phương án On-Premise thì các công ty SME lại lựa chọn ứng dụng Cloud ERP.
hoạt động hỗ trợ khách hàng thường xuyên chỉnh sửa. vì lẽ đó, để bắt kịp mong muốn quản lý hỗ trợ khách hàng, ứng biến với bối cảnh bán hàng biến động liên tục, các nhà sản xuất giải pháp phần mềm CRM cần tăng trưởng và cải tiến sản phẩm liên tục. Nhằm gia tăng tính linh động cho người dùng, các phần mềm hỗ trợ khách hàng được thiết kế tương thích cao với điện thoại di động. người sử dụng có thể truy cập phần mềm, theo dõi các công việc chăm sóc khách hàng và thao tác từ máy tính bảng hoặc điện thoại.
kỳ vọng của người sử dụng phần mềm hỗ trợ khách hàng ngày càng cao. Ngoài quản lý địa chỉ, nội dung liên hệ, người dùng yêu cầu phần mềm CRM còn phải là một công cụ ăn nói đạt kết quả tốt, có thể gửi mail, tích hợp cuộc gọi và trò chuyện, kết nối với các mạng xã hội và trọng yếu hơn cả là bố cụ và giao diện người sử dụng thân thiện, hỗ trợ nhân viên sale, chăm sóc khách hàng thực hành các bước gấp rút.
So sánh tính năng
Để đảm bảo yếu tố công bằng trong quá trình so sánh các phương án CRM hàng đầu, chúng tôi đã lên danh sách danh sách các tính năng quan trọng nhất của CRM đáp ứng nhu cầu người dùng. Các tính năng được phân chia thành năm loại: quản lý quan hệ người mua hàng, sale, marketing, Báo cáo, Năng suất & năng lực dùng.
Giới thiệu về phần mềm CRM
Salesforce
Được thành lập vào năm 1999 bởi cựu giám đốc điều hành của Oracle, Salesforce là một phần mềm hỗ trợ khách hàng CRM bán chạy nhất. Nền tảng Salesforce CRM, được gọi là Sales Cloud, là một dịch vụ SaaS cho phép các nhóm sale định vị khách hàng tiềm năng tốt hơn và dễ chốt đơn hơn. hệ thống này phân phối dịch vụ nâng cấp thường niên, thường thường 1 năm ứng dụng sẽ có 3 lần nâng cấp.
“BÁN HÀNG thông minh VÀ gấp rút VỚI phần mềm CRM SỐ 1 THẾ GIỚI”
Phiên bản không mất phí độc nhất của Salesforce là “Phiên bản phát triển” bị giới hạn về số liệu và số lượng người sử dụng. Salesforce miễn phí đối với 10 đăng ký đầu tiên và giảm giá sâu cho các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức giáo dục Đại Học.
Các phương án bán hàng của Salesforce gồm có Sales Cloud, Service Cloud, truyền thông Cloud, Community Cloud, Wave Analytics, App Cloud, and IoT Cloud. Bốn phiên bản có sẵn gồm: SalesforceIQ CRM Starter, Professional, Enterprise và Unlimited (tất cả đều thanh toán theo tháng). Salesforce Enterprise được chọn trong báo cáo so sánh này.
- 150.000 khách hàng
- 30+ văn phòng trên toàn toàn cầu
- Thành lập năm 1999
- 19.000 nhân sự
Được thành lập vào năm 1996 với tên gọi AdventNet. Năm 2009, Zoho CRM bắt đầu tập trung vào dịch vụ SaaS. Zoho là một bộ phần mềm bán hàng phân phối hơn 30 phần mềm để quản lý công ty. phần mềm này chỉ có phiên bản Cloud, được tích hợp và thân thiện với thiết bị di động. Zoho tập trung trọng điểm vào công việc R&D.
“HỆ THỐNG hỗ trợ VẬN HÀNH DOANH NGHIỆP”
Zoho CRM cung cấp 4 phiên bản: Standard, Profesional, Enterprise và CRM Plus. Các công ty có dưới 10 người sử dụng, có thể dùng phần mềm hỗ trợ khách hàng Zoho CRM miễn phí. Để so sánh này, chúng tôi đã chọn để so sánh các ấn bản chuyên nghiệp.
- 15 triệu người sử dụng
- 6 văn phòng
- 3.500 nhân viên
- Thành lập năm 1996
SugarCRM là ứng dụng CRM dựa trên nền website, có hai phiên bản mã nguồn mở & phiên bản thương mại. giao diện dễ dàng sử dụng của SugarCRM giúp nhân viên và người mua hàng tương tác hiệu quả hơn. phần mềm tương thích hoàn hảo với thiết bị di động. SugarCRM không cập nhật phiên bản cộng đồng của họ kể từ lúc phát hành phiên bản 7, tuy nhiên người sử dụng vẫn có thể tìm thấy mã nguồn này trong vTiger.
“PHẦN MỀM CRM ĐƯỢC TIN TƯỞNG BỞI HÀNG TRIỆU NGƯỜI TRÊN TOÀN THẾ GIỚI”
SugarCRM được chia thành bốn phiên bản: Community, Professional, Enterprise và Ultimate, có thể khai triển dưới dạng Cloud hoặc On-Premise với năng lực tùy biến cao. Enterprise của SugarCRM được chọn để so với các phần mềm CRM khác.
- 1.5 triệu người sử dụng
- 120 đất nước
- 350+ nhân viên
- 26 ngôn ngữ
là phần mềm chăm sóc khách hàng CRM mới trên thị trường, giải pháp này được phát triển nhằm mục tiêu quản lý khách hàng tiềm năng và quy trình bán hàng. Nó được tăng trưởng dựa trên trải nghiệm sale trực tiếp. CRM là hàng hóa độc đáo của Pipedrive và chỉ có một phiên bản đã có sẵn.
“GIẢI PHÁP xuất sắc DÀNH CHO CÁC TEAM NHỎ ”
Pipedrive là phần mềm CRM trực quan, người sử dụng có thể tự thiết lập trong vòng 2 phút. ứng dụng được tạo ra dựa trên nền tảng đám mây và bạn có thể thực hiện công việc ở mọi nơi thông qua phần mềm dành cho thiết bị di động.
- 10.000+ người mua hàng
- Tăng thêm 13.4 triệu $
- 156 nhân viên
- Thành lập 2010
Odoo là một phần mềm mã nguồn mở có sẵn ba phiên bản, trong đó có hai phiên bản On-premise và một phiên bản Cloud. Odoo chứa đựng hơn 360 ứng dụng có sẵn, một số phần mềm được Odoo phát triển, trong khi các phần mềm khác được cộng đồng Odoo tăng trưởng theo nhu cầu.
“NÂNG TẦM DOANH NGHIỆP”
phần mềm Odoo Cloud CRM được lựa chọn cho quá trình so sánh. Một trong những tính năng độc đáo của ứng dụng này là khả năng tùy chỉnh đơn giản. Odoo Trực tuyến chứa đựng hơn 30 phần mềm quản lý hầu hết các công việc của tổ chức. Các phần mềm này đều được kết nối với cùng một cơ sở dữ liệu trên các máy chủ của Odoo, liên kết dữ liệu bán hàng với các hoạt động của bộ phận khác có liên quan trong doanh nghiệp.
- 3+ triệu người sử dụng
- 120 quốc gia
- 1.500 nhà phát triển
- 730 đối tác


Khi nói đến đạt kết quả tốt và sự ưng ý của người sử dụng cuối, năng lực tự tùy chỉnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ nền tảng phần mềm nào. Để cung cấp một giải pháp mãnh liệt, ứng dụng hỗ trợ khách hàng CRM phải tính đến nhu cầu và mục đích của người sử dụng để chủ động giúp họ có được mục đích. giao diện ứng dụng cần được thiết kế để giúp đỡ và hỗ trợ giải mã các yếu tố như sở thích, thói quen và kỹ năng nhằm phục vụ trải nghiệm tích cực của người dùng.
khả năng sử dụng là năng lực của phần mềm giúp dự báo hoạt động của người sử dụng, bao gồm yếu tố dễ dàng truy cập, dễ hiểu và dễ sử dụng. phần mềm được thiết kế tốt sẽ cung cấp năng lực sử dụng giúp người dùng cảm nhận thấy thoải mái với bộ máy và mang lại được kết quả tốt. Nó sẽ giúp người dùng thực hiện thực hành các bước khẩn trương và đảm bảo hiệu quả trong hoạt động thường nhật của người sử dụng. giao diện đơn giản và nhất quán, có bố cục trang hợp lý dựa trên tầm trọng yếu và lưu lượng click sẽ là tiêu chí nổi bật giúp ứng dụng ghi điểm.
Các ảnh chụp màn hình dưới đây có thể giúp bạn so sánh giao diện người sử dụng trong cả hai chế độ xem dạng danh sách và mẫu biểu của các ứng dụng CRM được nói đến ở trên.






Biểu đồ sau đã được tạo bằng Công cụ Explore trên Google Trend. Các đường cong màu hiển thị số lượng tìm kiếm của Google cho các từ khóa liên quan đến từng ứng dụng, cho chúng ta thấy cấp độ quan tâm của người sử dụng đối với từng nền tảng phần mềm hỗ trợ khách hàng CRM.

Ngoại trừ Salesforce, tìm kiếm bổ sung hiển thị chế độ xem cận cảnh của các nền tảng ứng dụng CRM.

trước tiên, hãy xác định rõ mục tiêu của bạn, ví dụ cải thiện phần trăm chuyển đổi, quản lý nhóm sale tốt hơn, gia tăng số lượng khách hàng, v.v. Sau đó, bạn phải cần cân nhắc đến loại hình khai triển (On-Premise hay Cloud). ngoài ra, ngân sách dự kiến và khả năng Công nghệ nội dung cũng cần được tính tới. giải pháp On-Premise được các doanh nghiệp lớn ưu tiên nhờ tính bảo mật và khả năng tự kiểm soát của tổ chức cao. trong đó, các phương án Cloud được các doanh nghiệp SME ưa dùng hơn nhờ năng lực tùy chỉnh cao và chi phí (lưu trữ, bảo trì, dịch vụ khai triển, v.v.) thấp hơn so sánh với hình thức khai triển khác.
một khi cân nhắc khoản chi và ích lợi khai triển ứng dụng CRM, doanh nghiệp sẽ có cơ sở tốt hơn trong việc chọn lựa giải pháp ứng dụng chăm sóc khách hàng CRM tiềm năng. Khi so sánh các tính năng của từng giải pháp, công ty cần coi xét các mong muốn dùng các công dụng trong hệ thống của cấp dưới và nhu cầu quản lý bán hàng của Ban lãnh đạo. Một giải pháp CRM tối ưu là phương án cam kết đáp ứng được tất cả mong muốn của mọi người sử dụng.
năng lực sử dụng các quy trình cũng cần được cân nhắc. Một ứng dụng CRM dễ dàng sẽ dễ được người dùng chấp thuận hơn cùng lúc đó giúp nhân viên thực hiện công việc tốt hơn. Pipedrive và Odoo cho phép người sử dụng học và dùng các tính năng nâng cao nhanh hơn so với các phương án khác. Hầu hết các phương án CRM đều cung cấp bản sử dụng thử miễn phí, do đó các doanh nghiệp dễ dàng so sánh và đối chiếu các ứng dụng.
Như các chuyên gia CRM đã nói đến, phương án tương thích cao với điện thoại di động, hỗ trợ sale đa kênh và ăn nói đạt kết quả tốt sẽ trở thành xu thế trong tương lai. phần mềm chăm sóc khách hàng CRM dễ dàng truy cập từ di động cho phép nhân sự phản hồi gấp rút với yêu cầu của khách hàng, tiết kiệm thời gian, trao quyền cho người sử dụng và duy trì cơ sở dữ liệu phù hợp nhất.
Cuối cùng, công ty cần xem xét phương án dưới góc nhìn tổng thể. nếu như mục tiêu lâu dài của tổ chức là gia tăng số lượng sản phẩm bán ra, doanh nghiệp nên tiếp tục với giải pháp CRM có thể theo dõi tăng trưởng đó theo thời gian. Một giải pháp linh động với các tính năng mãnh liệt có thể Mang đến các công cụ hỗ trợ khác bên cạnh CRM giúp quản lý công ty đạt kết quả tốt sẽ là lựa chọn lý tưởng của công ty.