Phần mềm bán hàng trở thành công cụ giúp đỡ đắc lực. không những cho các doanh nghiệp lớn mà còn cho các các shop nhỏ lẻ, cửa hàng online. Vậy tại sao bạn không thể thiếu phần mềm quản trị kinh doanh cho việc kinh doanh của mình? Cùng mình nghiên cứu trong thông tin dưới đây nhé!
Phần mềm bán hàng là gì?
Phần mềm bán hàng là một phần mềm giúp các công ty, doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp các quy trình, vai trò và đo lường hiệu quả của công việc bán hàng. Khởi đầu từ việc lưu trữ data đến thay đổi thành khách hàng thực tế, tất cả sẽ đều được thể hiện qua các báo cáo chi tiết, hỗ trợ bạn giản đơn cải tiến hơn cho việc kinh doanh của mình.
Phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ đồng hồ làm việc trên các bảng excel mà hầu như vẫn đang sử dụng. Bạn cũng có khả năng tính toán chính xác các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, phần trăm lãi lỗ, số lượng khách hàng,…

Đây sẽ là sản phẩm cần thiết cho mọi doanh nghiệp, mọi mô hình từ kinh doanh online cho tới các tập đoàn lớn bởi lẽ, phần mềm quản lý kinh doanh giúp người chủ doanh nghiệp có bức tranh tổng quan nhất về đạt kết quả tốt của: đội ngũ nhân sự kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, vị trí và khách hàng.
Cách này giúp chu trình quá trình theo dõi việc bán hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn, giúp các KPI về sale trở nên hợp lý và dễ đạt được hơn.
Xem thêm: Làm sao chọn đúng hệ thống CRM cho doanh nghiệp
Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm bán hàng?
Phần mềm bán hàng trở thành công cụ giúp đỡ đắc lực. không những cho các doanh nghiệp lớn mà còn cho các các shop nhỏ lẻ, cửa hàng online. Vậy tại sao bạn không thể thiếu phần mềm quản trị kinh doanh cho việc kinh doanh của mình? Cùng mình nghiên cứu trong thông tin dưới đây nhé!
Cải thiện sử dụng thử của người sử dụng
Khi sử dụng phần mềm kinh doanh bạn có thể chủ động hơn trong việc tính tiền cũng như kiểm tra hàng tồn kho. so với cách truyền thống, nếu người tiêu dùng muốn mua một hàng hóa được lấy mới (không phải mẫu thử) bạn phải vào kho để tìm kiếm. Việc này quá mất thời gian và khách của bạn phải đợi cực kỳ lâu gây ra tâm lý khó chịu. dẫn tới mất thiện cảm với nhãn hiệu. Sau này, khi bạn khởi đầu dùng excel, việc theo dõi hàng tồn kho đã trở nên thuận tiện hơn. tuy nhiên, tính chính xác của công cụ này lại không cao, gây ra tình trạng sai sót.
Trái ngược, với phần mềm kinh doanh, nhân viên bạn đơn giản lấy order từ người tiêu dùng trên điện thoại hay kiểm tra nội dung sản phẩm tức thì trên hệ thống. Hoặc nghiêm trọng hơn là hình ảnh hàng hóa được cập nhật cùng mã vạch để nhân viên dễ dàng kiểm tra và chắc chắn tính chủ đạo xác tuyệt đối. Việc này đóng góp vào việc thúc đẩy quá trình giải quyết đòi hỏi từ người tiêu dùng. Từ đó giúp họ có thêm thiện cảm đối với brand.
Xem thêm: Khi nào thì nên triển khai CRM cho doanh nghiệp
Tạo sơ sở dữ liệu tập trung hạn chế sai sót
Phần mềm quản lý kinh doanh hỗ trợ bạn tạo được cở sở dữ liệu, lưu trữ thông tin tập trung để đảm bảo tính chính xác cao. Bất kỳ khi nào bạn cần, bạn cũng có khả năng truy xuất lại thông tin trên hệ thống.
Dễ đánh giá, phân tích người sử dụng
Điểm tương đồng của phần mềm kinh doanh so với phần mềm CRM là bạn có khả năng dựa vào các dữ liệu trên hệ thống để phân tích hành vi của người sử dụng. chẳng hạn như, bạn đang kinh doanh thời trang, dựa trên dữ liệu bán hàng bạn có thể biết người sử dụng đang yêu thích phong cách thời trang nào để chủ động nhập hàng về bán. Giai đoạn nào dòng sản phẩm đó khởi đầu suy thoái để ngưng nhập hàng và có kế hoạch đẩy hàng cho phù hợp.
Xem thêm: Kiến trúc CRM tạo nên sự thành công của doanh nghiệp
ABIT – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đồng nhất
ABIT – Phần mềm quản trị bán hàng rộng rãi và tiện dụng nhất với hơn 110.000 shop bán hàng đang sử dụng. bố cục và giao diện đơn gian, hòa nhã, thao tác lại rất giản đơn để nhân viên thao tác. Báo cáo thì rõ ràng giúp cho quản lý đơn giản kiểm soát được kết quả hoạt động bán hàng.
Các chức năng ưu việt và nổi bật của ABIT như :
Điều khiển tự động mọi quy trình bán hàng
- Tự động giải đáp inbox hoặc comment của khách hàng theo kịch bản theo từng bài đăng, trang cá nhân, tất cả các trang cá nhân
- Tự tạo đơn hàng với các comment có số điện thoại
- Tự động phân cách khách hàng cho nhân viên tư vấn
- Tự động cập nhật các trạng thái đơn hàng từ các cơ quan vận chuyển
- Tự động inbox tiến trình đơn hàng, nhắc khách theo tình trạng cơ quan vận chuyển
Đồng bộ đơn hàng trong cùng 1 bố cục và giao diện quản lý
- Đồng bộ đơn hàng trên nhiều Trang Web (WordPress, Magento, Form Contact)
- Đồng bộ đơn hàng trên nhiều fanpage Facebook
- Đồng bộ đơn hàng từ sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo…)
- Đồng bộ đơn hàng từ nhiều Ladipage.vn
- Đồng bộ từ các đơn vị vận chuyển
Tất các được quản trị trong 1 bố cục và giao diện quản lý làm cho bạn không phải thay đổi tài khoản khi thực hiện công việc
Kết nội vận chuyển, tối ưu tiền của vận chuyển, giảm hàng hoàn
- Đẩy đơn hàng loạt qua đối tác vận chuyển như: Vnpost, Viettelpost, GHTK, GHN, SuperShip, J&T Express với 1 click chuột
- So sánh tiền bạc vận chuyển để tôi ưu tiền của vận chuyển cho nhiều đơn hàng cùng lúc
- Theo dõi tiến trình đơn hàng theo thời gian thực để nhắc người tiêu dùng chú ý nhận đơn để giảm hàng hoàn
Báo cáo kinh doanh theo thời gian thực
- Báo cáo tổng quan đơn hàng, kết quả chốt đơn của Telesale
- Báo cáo hiệu quả quảng cáo trang Facebook, Google theo nguồn để đánh giá hiệu quả theo từng chiến dịch
- Báo cáo Doanh số theo nhân viên, tình trạng đơn hàng
- Báo cáo Tồn kho, doanh thu và chi phí
Với hệ thống nhắc việc tự động cho từng nhân viên Abit làm cho các công ty làm việc hiệu quả hơn chăm sóc người tiêu dùng kĩ hơn. bên cạnh đó Abit còn giúp đỡ in trên tất các các kiểu máy in, liên kết chặt chẽ với tất các các dòng máy quét mã vạch đang có trên thị trường.
Với chi phí chỉ từ 100.000đ/ Tháng là bạn đã có thể bắt đầu dùng Abit để tốt nhất đạt kết quả tốt bán hàng cho doanh nghiệp
iPOS.vn
Không giúp đỡ đa ngành nghề, không giúp đỡ các kênh kinh doanh online, phần mềm iPOS chỉ cung cấp giải pháp quản trị bán hàng phục vụ cho bán hàng ngành F&B. Đến thời điểm hiện tại phần mềm iPOS có hơn 15.000 brand F&B lớn nhỏ đã tin sử dụng như: The Coffee House, Cộng cà phê, Dingtea, Royaltea, Toco Toco, Món Huế, Soya Garden, v…v…
Phần mềm có những công dụng nổi bật như: giải quyết nghiệp vụ bán hàng với giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng; liên kết với máy đọc mã vạch và máy in hóa đơn; đa nền tảng, hoạt động được trên các thiết bị di động; báo cáo tài chủ đạo chi tiết, theo thời gian thực;…

Điểm cộng nữa của phần mềm iPOS chính là khả năng dễ mở rộng quản lý. Phần mềm hỗ trợ mọi quy mô kinh doanh từ những nhà hàng nhỏ lẻ đến dạng chuỗi. nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài và phát triển mở rộng trong tương lai, iPOS sẽ là chọn lựa tối ưu và tiết kiệm nhất.
phụ thuộc vào loại hình kinh doanh, người sử dụng có khả năng nhận báo giá hệ thống để quản lý kinh doanh khác nhau. Khách có thể liên hệ trực tiếp với iPOS qua hotline 1900 4766 để nhận báo giá.
BeGo: Phần mềm bán hàng đa kênh toàn diện
BeGo là một phần mềm quản lý kinh doanh đa kênh tất cả các mặt tối ưu hiện nay, giúp đơn giản quản lý mọi công việc kinh doanh chỉ trong một hệ thống độc nhất hợp lý đến hơn 15 ngành hàng khác nhau dùng cho cả bán buôn lẫn bán lẻ. Phần mềm sẽ giúp tăng hiệu suất kinh doanh, tiết kiệm nguồn nhân công thủ bình đẳng các công cụ tự động, giúp tiếp cận được nhiều người sử dụng mới mau chóng cùng các công cụ phân tích phát triển thông minh, chủ đạo xác.

BeGo
Một số chức năng nổi bật của phần mềm:
- Đơn giản quản trị mọi công việc bán hàng.
- Tiết kiệm nguồn nhân lực thủ bình đẳng các công cụ tự động, giải quyết hàng loạt mau chóng và đạt kết quả tốt trên các gian hàng.
- Giúp tiếp cận được nhiều người tiêu dùng mới mau chóng cùng các công cụ phân tích tăng trưởng thông minh, chính xác.
- Chức năng đẩy đơn vận chuyển ngay trên phần mềm.
- Báo cáo sâu hơn theo từng kênh kinh doanh.
- Đồng bộ xuyên suốt các kênh bán hàng.
- Tất cả thông tin hàng hóa, tồn kho sản phẩm đều được đồng bộ, kiểm soát.
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về phần mềm bán hàng. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (thegioididong.com, uplevo.com,…)
Bình luận về chủ đề post