Phần mềm chăm sóc quản lý thông tin khách hàng CRM (Customer Relationship Management) là lựa chọn tối ưu cho quản lý thông tin của doanh nghiệp.
Với việc khách thường nhật càng tiếp cận với công ty nhiều hơn, việc quản lý thông tin, sự vụ, yêu cầu của khách hàng bằng các công cụ truyền thống là không hề dễ và tỏ ra kém hiệu quả. Thực tế cho chúng ta thấy nên có một phương án toàn diện có thể xử lý được các vấn đề trên. Phần mềm CRM với nền tảng Web, hỗ trợ phương án CRM Online, CRM On-site thực sự là giải pháp đối với các doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của việc quản lý thông tin khách hàng như thế nào?
Cùng với sự hội nhập & phát triển vào thời điểm hiện tại của toàn cầu, công ty bạn phải cạnh trạnh với nhiều nhà phân phối với sản phẩm chất lượng, phong phú khác nhau, cùng với sự thay đổi đó là khách thường nhật nay ít trung thành đối với một nhà phân phối. Khách hàng có thể chuyển từ nhà phân phối này sang nhà phân phối khác để có giá, sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Vậy làm thế nào để quản lý thông tin khách hàng tốt nhất có thể?
Việc quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp bạn xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng, vì khách hàng chính là người mang lại doanh thu của tổ chức bạn. Quản lý khách hàng là vấn đề then chốt giúp công ty hiện hữu, gia tăng sự canh tranh và hướng đến thành công lâu bền trong tương lai.
Quản lý thông tin khách hàng giúp công ty phát hiện ra được những khách hàng tốt nhất
Từ những thông tin được lưu trong sơ sở dữ liệu, các công cụ phân tích, báo cáo giúp nhà quản lý nhận nhận biết những khách hàng tốt nhất, để từ đấy, đưa rõ ra những chính sách chăm sóc khách hàng, để duy trì sự trung thành của khách hàng với doanh nghiệp lâu dài.
Quản lý thông tin khách hàng tăng cường việc giữ khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới thông qua tiếp thị
Quản lý thông tin khách hàng cung cấp cho công ty những tất cả thông tin khách hàng một cách chi tiết như thông tin ngày sinh, thông tin đặc biệt như màu yêu thích, những sản phẩm chuyên sử dụng, để từ đấy nhà quản lý cung cấp cách tiếp xúc và giới thiệu sản phẩm một cách phù hợp với khách hàng. Dựa vào số liệu tạo nên một phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất cho hầu hết các công ty vừa và nhỏ.
Hơn nữa, với việc quản lý khách hàng, khách hàng sẽ tin rằng công ty bạn am hiểu và dành nhiều ưu đãi cho họ hơn những nhà quản lý phân phối khác. Một khi họ được phục vụ tốt hơn và nhận được đa lợi ích hơn, họ sẽ sẵn lòng giới thiệu công ty bạn với những khách hàng khác.
Phần mềm quản lý khách hàng có thể giúp gì được cho doanh nghiệp bạn?
CRM khởi nguyên từ ý tưởng giúp các doanh nghiệp sử dụng nguồn tiềm lực (nhân lực và công nghệ) để hiểu thấu đáo về thái độ, thói quen của khách hàng và nhận xét giá trị của từng phân đoạn khách hàng riêng biệt. Với sự giúp đỡ của một phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM hiệu quả sẽ mang lại cho công ty bạn những lợi ích sau:
Đối với khách hàng
CRM cũng đóng nhiệm vụ cực kì quan trọng khi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng với những dịch vụ tốt nhất được đưa ra dựa trên sở thích cũng giống như mong muốn của khách hàng. góp phần thúc đẩy mối tương quan bền lâu giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu một cách rõ ràng hơn về doanh nghiệp.
Khách hàng cũ của bạn cảm nhận thấy những gì ảnh hưởng đến yêu cầu và mục tiêu của họ được bạn quan tâm một cách nghiêm túc như: Ngày sinh, Sở thích, Nhu cầu.
Đối với công ty – Giảm khoản chi, tăng lợi nhuận
- Doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin về khách hàng của họ, những thông tin này luôn là những thông tin quan trọng để một tổ chức có thể tiến hành phân tích và từ đấy tìm ra cơ hội bán hàng với khách hàng.
- CRM giúp công ty giữ khách và lòng trung thành của khách hàng được nâng cao.
- CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng, lắng nghe ý kiến khách hàng, đơn giản quản lý tình hình kinh doanh và phát triển của tổ chức trong quá khứ, hiện tại và dự đoán tương lai.
- Giúp doanh nghiệp truyền bá sản phẩm, thương hiệu rất nhanh, đơn giản và tiết kiệm khoản chi. CRM là công cụ hỗ giúp đỡ doanh nghiệp quản lý nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.
- Giảm thiểu các phần mềm ứng dụng khác chồng chéo và không thống nhất, gây khó khăn trong việc sử dụng và và tốn chi phí đầu tư
- Và rất nhiều vai trò và lợi ích mà CRM mang đế cho doanh nghiệp.

Đối với nhà quản lý
- Giúp CEO truyền bá sản phẩm, thương hiệu rất nhanh, dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM là một công cụ hỗ giúp đỡ công ty quản lý nhân viên bán hàng một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.
- Giúp nhà lãnh đạo so sánh tình hình bán hàng từ quá khứ hiện tại và dự báo tương lai, từ đấy dễ dàng phát hiện những khó khăn, những nguy cơ tiềm ẩn để đúng lúc đưa rõ ra các phương án phù hợp.
- CRM cũng giúp nhà quản lý nhận xét tình hình bán hàng và hiệu quả công việc của từng nhân viên.
- thiết lập, quản lý và theo dõi tất cả các tất cả thông tin khách hàng và chiến dịch marketing sao cho hiệu quả nhất.
- Và có rất nhiều những tính năng có ích mà CRM có thể hỗ trợ nhà quản lý như: Báo cáo tiếp thị, báo cáo tinh hình bán hàng, báo cáo chăm sóc khách hàng hay quản lý lịch làm việc của nhận viên.
Đối với nhân viên bán hàng và marketing
- CRM còn là một không gian thực hiện công việc hết sức lý tưởng, CRM làm ra một trường làm việc hết sức tập trung và chia sẻ tốt thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng đã được lưu giữ.
- Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM cho phép nhân viên quản lý thời gian và công việc đạt kết quả tốt, cùng lúc đó giúp nhân viên quản lý và nắm rõ thông tin của từng người có khả năng mua hàng và khách hàng để có thể liên hệ và chăm sóc đúng lúc tạo uy tín cho khách hàng và giữ chân khách hàng lâu dài.
- Giảm những sự trùng lặp trong thông tin khách hàng, giảm giờ khiến cho nhân viên.
- Phần mềm quản lý khách hàng CRM cho phép quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong tổ chức, giúp đặt được chiến lược vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và bạn đã thực hiện chưa hay đã quên mất…
Tìm hiểu các phần mềm quản lý khách hàng hiện có trên thị trường
Tại thời điểm này, với giải pháp phần mềm hỗ trợ khách hàng CRM, các công ty thường thường có hai lựa chọn: Open Source CRM (CRM nguồn mở) và On – Demand CRM (CRM theo nhu cầu).
- Open Source CRM thường phù hợp cho hầu hết các công ty bởi tính thích ứng cao. công ty không nhất thiết phải cài đặt những chương trình phần mềm không có nhiều chức năng hay không thích hợp đối với doanh nghiệp.
- On – Demand CRM thích hợp với các công ty vừa và nhỏ, các công ty này thường được các doanh nghiệp khai triển phần mềm QUẢN LÝ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG mang lại những module theo nhu cầu cũng giống như cho doanh nghiệp dùng một vài module miễn phí trên Web.
Những nhà quản lý phân phối này giúp doanh nghiệp cập nhật các dữ liệu thông qua mạng internet, giống như email, hay thông tin của khách hàng,… công ty sử dụng loại phần mềm CRM On – Demand thường chỉ phải bỏ ra một khoản chi phí nhỏ, và cũng không phải cài đặt hay bảo dưỡng hệ thống, ngoài ra lại có thể truy xuất dữ liệu mọi lúc, mọi nơi.
OnlineCRM phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được tạo ra dành riêng cho công ty vừa và nhỏ
Một số công dụng mà Online CRM mang lại
- Đơn giản thay đổi bố cục và giao diện phù hợp với người sử dụng.
- Thay đổi các trường dữ liệu phù hợp với đặc thù của tổ chức.
- Kết nối và đồng bộ dữ liệu với nhiều chương trình khác (API).
- Giá tốt – và hỗ trợ phiên bản không mất phí (Bản giới hạn).
Gói phần mềm Online CRM
- Starter: 180.000 VNĐ/người/tháng.
- Professional: 250.000 VNĐ/người/tháng.
- Enterprise: 420.000 VNĐ/người/tháng.
Tổng quan về Online CRM
Online CRM được phát triển hướng tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển các phiên bản dành riêng cho từng ngành nghề.
Online CRM tích hợp với Word, Excel để xuất báo cáo.

Lời kết:
Như vậy,các bạn đã hiểu về Online CRM và quản lý thông tin khách hàng một cách đơn giản nhất. Chúc các bạn thành công.
Xem thêm:
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng trong doanh nghiệp
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: onlinecrm)
Bình luận về chủ đề post