Những lỗ hổng trong quản trị khách hàng ngày nay cực kì nhiều công ty thường gặp phải các lỗi tuy nhỏ tuy nhiên trầm trọng này. Thế nên qua bài đăng này ngày hôm nay sẽ đo đạt và xác định các hướng giải quyết cho doanh nghiệp
Những lỗ hổng trong quản trị người sử dụng
Theo tổng hợp và thống kê từ Trường kinh doanh Harvard, khi tỷ lệ người sử dụng quay lại tăng 5% thì lợi nhuận sẽ tăng 25-95%. Con số này cho thấy để doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, việc giữ chân người tiêu dùng cũ là cực kì quan trọng.

Tuy nhiên, hiện nay đa số các doanh nghiệp chỉ chú trọng vai trò đi tìm người sử dụng mới mà quên đi rằng vai trò giữ chân khách hàng cũ cũng đặc biệt không kém, nếu không mong muốn nói là quan trọng hơn. Giản đơn là do chi phí tìm khách hàng mới sẽ cao hơn tiền của giữ chân người tiêu dùng cũ rất nhiều (thông thường phần trăm này là 5:1, tức là tiền của kiếm 1 người tiêu dùng mới sẽ gấp 5 lần chi phí giữ 1 người tiêu dùng cũ).
>>>Xem thêm Cách chuẩn bị cho bản demo CRM 2020
Những lỗ hổng trong quản trị người sử dụng ‘phễu bán hàng’ có khả nhiều lỗ hổng.
Và bởi chúng nằm ở những điểm mù ít ai ngờ tới có thể có nhiều khi chính những đối tượng khả thi nhất cũng bị vô tình lãng quên. Chẳng hạn trong lúc ‘chuyển đổi’ từ lead thành truyền thông qualified lead (lead chất lượng), số lead đầu vào quá lớn, nhân sự tư vấn chẳng thể giải quyết kịp thời, tăng cường đột biến về lượng sẽ làm nhân sự tư vấn khó quyết định
- Đâu là đối tượng có thể ưu tiên chăm sóc trước
- Đâu là đối tượng mục tiêu quan trọng hơn, mang đến doanh thu cao hơn
Sai lầm khổng lồ nhất của nhân viên tư vấn
Là xem mọi lead đều có thành quả ngang nhau. Nếu như cứ lu bu đến gần hơn tất cả dữ liệu thu về bằng mọi giá, hệ quả là theo thời gian, hiệu suất chuyển đổi sẽ ngày càng giảm. Không những bởi những người có khả năng mua hàng đừng nên chăm sóc kịp thời mà bản thân nhân viên tư vấn khi đã bị từ chối sau quá nhiều cuộc gọi, cũng khó có thể giữ được tinh thần tích cực như lúc ban đầu!

Những lỗ hổng trong quản trị khách hàng giờ hãy nghĩ thử nhé, đâu là cách bạn xử lý những lead đến từ đăng ký sử dụng thử/ tham gia sự kiện/ ưu đãi, khuyến mãi – những dữ liệu bỏ thì tiếc mà gọi điện thì chẳng khác nào ‘đãi cát tìm vàng’.
>>>Xem thêm :Phần mềm CRM cho giáo dục và đào tạo
Một số “lỗ hổng” của chiến dịch truyền thông mà bạn phải cần biết
Không có điều gì là hoàn hảo, chiến dịch marketing cũng như không. Với công nghệ càng ngày hiện đại, hành vi người tiêu dùng càng ngày khó khăn có thể việc kiểm duyệt, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch truyền thông càng cần hơn bao giờ hết.
Cùng điểm lại một số ” lỗ hổng” các chiến dịch marketing hay gặp phải:
+ Phức tạp khi lấy nội dung khách hàng từ các nền tảng truyền thông khác nhau. Số lượng khách hàng lớn không ngờ khiến việc quản lý cũng khó khăn hơn.
+ Lựa chọn cụ thể các nhóm người tiêu dùng để đưa rõ ra giải pháp hay chiến dịch truyền thông hợp lý là điều cực kì quan trọng
+ Nhận xét và đo lường và đo đạt các chiến dịch truyền thông.
Bỏ qua người có khả năng mua hàng
Có bao giờ công ty bạn thử tổng hợp và thống kê coi có bao nhiêu trong số những người ghé thăm site của bạn hôm nay chuẩn bị và sẵn sàng mua ngay thứ gì đó? Tỉ lệ này có thể cao, đặc biệt nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn có giới hạn về mặt thời gian như sắp kết thúc chương trình khuyến mãi chẳng hạn. Trái lại thì với 10 người sử dụng ghé website thăm thường thường chỉ có 2 người mua (thậm chí thấp hơn 2 vì tỷ lệ chốt sales 20% đã là tương đối cao). Như Vậy coi như là có tới 8 người còn lại chưa sẵn sàng mua.
Một chẳng hạn như khác, một cặp đôi đang hẹn hò tìm kiếm trên website bất động sản của bạn từ 1 năm trước khi họ chưa thực sự cần mua, có nghĩa là họ sẽ không mua ngay trong 1 năm tới, nhưng họ có thể sẽ mua vào năm sau, khi họ đã kết hôn.
Lãng quên người tiêu dùng cũ
Con người bán hàng cho 2 người chuẩn bị và sẵn sàng mua và quan niệm rằng mình đã thực hiện xong hoạt động. Ngay sau đó, chúng ta mau chóng trở lại bước bắt đầu và lại bỏ tiền và thời gian để thu hút thêm những người có khả năng mua hàng mới, đưa họ đến với quá trình sale của con người.

Những lỗ hổng trong quản trị khách hàng trong suốt tiến trình đấy, ta bỏ xót mất rằng luôn phải theo dõi và giữ lấy những khách hàng hiện tại của mình, những người tiêu dùng cũ đã bỏ tiền mua hàng hóa, dịch vụ ủng hộ con người trước đây.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về những lỗ hổng trong quản trị khách hàng bạn cần chú ý. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của wincrm.vn nhé.
>>Xem thêm :Tự động lập báo cáo tài chính ngay trên phần mềm kế toán MISA SME NET 2021
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( digitmatter.com, vncs.vn, … )
Bình luận về chủ đề post