• Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
  • Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
Trang Chủ Hướng Dẫn - Kinh Nghiệm

Những lỗ hổng trong quản trị khách hàng bạn cần chú ý

Nguyen Hiep Bởi Nguyen Hiep
05/08/2021
Trong Hướng Dẫn - Kinh Nghiệm, Kiến Thức CRM
0
Những lỗ hổng trong quản trị khách hàng bạn cần chú ý

Những lỗ hổng trong quản trị khách hàng ngày nay cực kì nhiều công ty thường gặp phải các lỗi tuy nhỏ tuy nhiên trầm trọng này. Thế nên qua bài đăng này ngày hôm nay sẽ đo đạt và xác định các hướng giải quyết cho doanh nghiệp

Mục lục

  • Những lỗ hổng trong quản trị người sử dụng
    • Những lỗ hổng trong quản trị người sử dụng ‘phễu bán hàng’ có khả nhiều lỗ hổng.
    • Sai lầm khổng lồ nhất của nhân viên tư vấn
  • Một số “lỗ hổng” của chiến dịch truyền thông mà bạn phải cần biết
  • Bỏ qua người có khả năng mua hàng
  • Lãng quên người tiêu dùng cũ

Những lỗ hổng trong quản trị người sử dụng

Theo tổng hợp và thống kê từ Trường kinh doanh Harvard, khi tỷ lệ người sử dụng quay lại tăng 5% thì lợi nhuận sẽ tăng 25-95%. Con số này cho thấy để doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, việc giữ chân người tiêu dùng cũ là cực kì quan trọng.

Những lỗ hổng trong quản trị người sử dụng bạn cần biết
Những lỗ hổng trong quản trị người sử dụng

Tuy nhiên, hiện nay đa số các doanh nghiệp chỉ chú trọng vai trò đi tìm người sử dụng mới mà quên đi rằng vai trò giữ chân khách hàng cũ cũng đặc biệt không kém, nếu không mong muốn nói là quan trọng hơn. Giản đơn là do chi phí tìm khách hàng mới sẽ cao hơn tiền của giữ chân người tiêu dùng cũ rất nhiều (thông thường phần trăm này là 5:1, tức là tiền của kiếm 1 người tiêu dùng mới sẽ gấp 5 lần chi phí giữ 1 người tiêu dùng cũ).

>>>Xem thêm Cách chuẩn bị cho bản demo CRM 2020

Những lỗ hổng trong quản trị người sử dụng ‘phễu bán hàng’ có khả nhiều lỗ hổng.

Và bởi chúng nằm ở những điểm mù ít ai ngờ tới có thể có nhiều khi chính những đối tượng khả thi nhất cũng bị vô tình lãng quên. Chẳng hạn trong lúc ‘chuyển đổi’ từ lead thành truyền thông qualified lead (lead chất lượng), số lead đầu vào quá lớn, nhân sự tư vấn chẳng thể giải quyết kịp thời, tăng cường đột biến về lượng sẽ làm nhân sự tư vấn khó quyết định

  • Đâu là đối tượng có thể ưu tiên chăm sóc trước
  • Đâu là đối tượng mục tiêu quan trọng hơn, mang đến doanh thu cao hơn

Sai lầm khổng lồ nhất của nhân viên tư vấn

Là xem mọi lead đều có thành quả ngang nhau. Nếu như cứ lu bu đến gần hơn tất cả dữ liệu thu về bằng mọi giá, hệ quả là theo thời gian, hiệu suất chuyển đổi sẽ ngày càng giảm. Không những bởi những người có khả năng mua hàng đừng nên chăm sóc kịp thời mà bản thân nhân viên tư vấn khi đã bị từ chối sau quá nhiều cuộc gọi, cũng khó có thể giữ được tinh thần tích cực như lúc ban đầu!

7 cách nắm bắt tâm lý khách hàng giúp chốt sale hiệu quả nhất năm 2021
Sai lầm khổng lồ nhất của nhân viên tư vấn

Những lỗ hổng trong quản trị khách hàng giờ hãy nghĩ thử nhé, đâu là cách bạn xử lý những lead đến từ đăng ký sử dụng thử/ tham gia sự kiện/ ưu đãi, khuyến mãi – những dữ liệu bỏ thì tiếc mà gọi điện thì chẳng khác nào ‘đãi cát tìm vàng’.

>>>Xem thêm :Phần mềm CRM cho giáo dục và đào tạo

Một số “lỗ hổng” của chiến dịch truyền thông mà bạn phải cần biết

Không có điều gì là hoàn hảo, chiến dịch marketing cũng như không. Với công nghệ càng ngày hiện đại, hành vi người tiêu dùng càng ngày khó khăn có thể việc kiểm duyệt, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch truyền thông càng cần hơn bao giờ hết.

Cùng điểm lại một số ” lỗ hổng” các chiến dịch marketing hay gặp phải:

+ Phức tạp khi lấy nội dung khách hàng từ các nền tảng truyền thông khác nhau. Số lượng khách hàng lớn không ngờ khiến việc quản lý cũng khó khăn hơn.

+ Lựa chọn cụ thể các nhóm người tiêu dùng để đưa rõ ra giải pháp hay chiến dịch truyền thông hợp lý là điều cực kì quan trọng

+ Nhận xét và đo lường và đo đạt các chiến dịch truyền thông.

Bỏ qua người có khả năng mua hàng

Có bao giờ công ty bạn thử tổng hợp và thống kê coi có bao nhiêu trong số những người ghé thăm site của bạn hôm nay chuẩn bị và sẵn sàng mua ngay thứ gì đó? Tỉ lệ này có thể cao, đặc biệt nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn có giới hạn về mặt thời gian như sắp kết thúc chương trình khuyến mãi chẳng hạn. Trái lại thì với 10 người sử dụng ghé website thăm thường thường chỉ có 2 người mua (thậm chí thấp hơn 2 vì tỷ lệ chốt sales 20% đã là tương đối cao). Như Vậy coi như là có tới 8 người còn lại chưa sẵn sàng mua.

Một chẳng hạn như khác, một cặp đôi đang hẹn hò tìm kiếm trên website bất động sản của bạn từ 1 năm trước khi họ chưa thực sự cần mua, có nghĩa là họ sẽ không mua ngay trong 1 năm tới, nhưng họ có thể sẽ mua vào năm sau, khi họ đã kết hôn.

Lãng quên người tiêu dùng cũ

Con người bán hàng cho 2 người chuẩn bị và sẵn sàng mua và quan niệm rằng mình đã thực hiện xong hoạt động. Ngay sau đó, chúng ta mau chóng trở lại bước bắt đầu và lại bỏ tiền và thời gian để thu hút thêm những người có khả năng mua hàng mới, đưa họ đến với quá trình sale của con người.

Quản lý thông tin khách hàng như nào để đạt hiệu quả cao nhất?
Lãng quên người tiêu dùng cũ

Những lỗ hổng trong quản trị khách hàng trong suốt tiến trình đấy, ta bỏ xót mất rằng luôn phải theo dõi và giữ lấy những khách hàng hiện tại của mình, những người tiêu dùng cũ đã bỏ tiền mua hàng hóa, dịch vụ ủng hộ con người trước đây.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về những lỗ hổng trong quản trị khách hàng bạn cần chú ý. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của wincrm.vn nhé.

>>Xem thêm :Tự động lập báo cáo tài chính ngay trên phần mềm kế toán MISA SME NET 2021

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( digitmatter.com, vncs.vn, … )

Bài Viết Trước

Cấp độ mục tiêu xây dựng CRM chi tiết nhất

Bài Viết Tiếp Theo

Doanh nghiệp thay đổi sau triển khai CRM một cách hiệu quả

Bài Viết Tiếp Theo
Những lỗ hổng trong quản trị khách hàng bạn cần chú ý

Doanh nghiệp thay đổi sau triển khai CRM một cách hiệu quả

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

Những công dụng nổi bật của phần mềm SugarCRM là gì?

Những công dụng nổi bật của phần mềm SugarCRM là gì?

30/06/2022
HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

25/06/2022
Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

21/06/2022
Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

20/06/2022

Phần mềm Salesforce là gì? 4 công dụng nổi bật của phần mềm này

15/06/2022
Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

10/06/2022

Wincrm.vn

Wincrm.vn share về phần mềm quản lý khách hàng và nhiều kiến thức xoay quanh công việc quản lý.Phần mềm Quản lý khách hàng là đòn bẩy giúp doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng quy mô và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Chuyên Mục

  • Blog
  • Chưa được phân loại
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Win CRM

Bài Viết Mới

  • Những công dụng nổi bật của phần mềm SugarCRM là gì?
  • HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM
  • Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại
  • Trang Chủ
  • Win CRM
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog