Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp để giúp lĩnh vực không thể thiếu được trong bất cứ một doanh nghiệp nào. Marketing là hoạt động quyết định việc doanh nghiệp của bạn có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác để tiếp cận thị trường và người tiêu dùng được không. Với một số nhà hoạt động Marketing chuyên nghiệp, việc tận dụng triệt để những công cụ quảng cáo không mất phí luôn được ưu tiên triệt để. Những công cụ sau đây cũng có thể giúp bạn làm việc đó

Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp trên Blog
Trước khi bắt đầu bất cứ một hình thức quảng cáo nào, bạn nên đảm bảo trang blog của bạn có nội dung hấp dẫn và thu hút người đọc. Từ việc thu hút một lượng độc giả lớn, bạn sẽ có một lượng khách hàng tiềm năng lớn mà không cần phải đẩy các chiến dịch quảng cáo nhiều. Đây là một trong những tiền đề vững chắc để bạn xây dựng thương hiệu hoặc xây dựng các chiến lược truyền thông sau này.
Nếu blog của bạn có những thông tin chuyên sâu và chi tiết , bạn hãy chia sẻ cho người đọc của bạn những bí quyết, cách làm hoặc những nghiên cứu chuyên sâu. Độc giả sẽ không ngần ngại chia sẻ địa chỉ email cho bạn để có được những bí quyết có ích đó. Đồng thờim bạn cũng có những địa chỉ email của những người chắc chắn sẽ quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của bạn.
Chiến lược Email Marketing
Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp ngay sau khi có những email chất lượng mà bạn có được từ blog hoặc các kênh khác, bạn hãy bắt đầu ngay chiến dịch email marketing . Ngày nay, đây vẫn là một công cụ bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị tâm lý rằng không phải email nào của bạn cũng được phản hồi lại, thậm chí số lượng phản hồi ít hơn rất nhiều so với email bạn gửi đi. Vì email có tính chất được cập nhật liên tục, do đó bạn nên chăm sóc những email này thường xuyên và đảm bảo chất lượng nội dung thật phong phú và chuyên sâu.
Chiến lược truyền thông xã hội
Ngày nay, tầm quan trọng của việc truyền thông xã hội ngày càng được đề cao với các chiến lược bán hàng online. Việc bạn thu hút khách hàng tiềm năng và trực tiếp qua sự tương tác trên mạng xã hội cũng quan trọng như các chiến lược email vì sức lan tỏa của mạng xã hội sẽ nhanh và có tính hiệu ứng cao.
Đây là những chiến lược marketing bán hàng online đầu tư chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao. Thông qua đó, bạn có thể gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực tiếp thị như một chuyên gia với đối tác kinh doanh mà bạn muốn.
Tài trợ sample miễn phí cho các sự kiện – Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp
Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp bằng cách tổ chức sự kiện là nơi mọi người xây dựng, mở rộng mối quan hệ. Do đó, nếu bạn tài trợ miễn phí sản phẩm cho chương trình, mọi người (ban tổ chức, khách mời…) sẽ rất trân trọng điều đó và đánh giá cao thương hiệu.
Tạo nhiều tài khoản Facebook cá nhân để kết nối bạn với chức năng khách hàng
Cách làm này chỉ phù hợp với các bạn chủ doanh nghiệp siêu nhỏ, chủ cửa hàng và những người bạn không có nhiều ngân sách để chạy quảng cáo, nên bỏ bán thời gian, công sức thay thế cho việc trả tiền Facebook, Google. This how to make up is very many time but will be effect if you know how to build the system with client row through the fish account. Trước khi làm bạn nên đọc sách ” Đắc Nhân Tâm ” để bạn hiểu cách xây dựng mối quan hệ tuyệt vời với những người xung quanh.
Đưa sản phẩm, dịch vụ lên sàn TMĐT Sàn thương mại điện tử
Là nơi cung cấp tập trung lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng, nên đưa sản phẩm, dịch vụ lên sàn
Là cách tiếp thị và bán hàng hóa rất hiệu quả. Đặc biệt là giúp khách hàng tiện lợi hơn khi mua sắm sản phẩm của bạn.
Dùng sample miễn phí vào kế hoạch marketing

Trong lần mua đồ tại một shop cách nhà không xa, Leonhardt phát hiện giá của loại ngũ cốc mà ông yêu thích rẻ hơn nhiều so với chỗ vẫn thường mua, nhờ vào mẫu sample phát trước cửa. “Chỉ nhờ kết hợp các mẫu sample vào kế hoạch marketing mà shop đã thu được hàng trăm đô của tôi mỗi tháng từ số ngũ cốc tôi mua cho gia đình”, ông nói.
Việc shop này phát sample thức ăn không mất phí nổi tiếng đến nỗi phần đông người có thói quen ghé thăm nơi này khi đói bụng, mặc dù không phải lúc nào họ cũng sử dụng các sample đấy. Đôi khi, hành động đó như một thói quen hay đã có sẵn trong tiềm thức của họ.
Đáng chú ý, shop này còn nghĩ cách tặng không mất phí một ly sinh tố cho các khách hàng đang đợi phục vụ bữa sáng/trưa tại đây. Bọn trẻ luôn rất thích việc này và bởi vậy cửa hàng luôn đông khách. Đông khách – nghĩa là bạn sẽ bán được rất nhiều thứ, gồm có cả những mặt hàng không có sample.
Sử dụng sample không mất phí như quà tặng cho khách hàng – Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp
Một cô bạn người Australia của Leonhardt kể rằng cô được tặng 2 mẫu sample không mất phí với mỗi đơn hàng mua sản phẩm dưỡng tóc. “Đối với khách hàng, đó như một món quà tặng thêm thú vị. Nó tạo ấn tượng bạn nhận lại nhiều hơn thứ bạn bỏ ra. Nhiều doanh nghiệp dùng cách này để tăng lượng sản phẩm bán ra cho mỗi khách hàng”, Leonhardt nói.
Các doanh nghiệp công nghệ thông tin hiểu rõ kế hoạch bán hàng theo số lượng sản phẩm. Kể cả những lúc khách hàng đã sử dụng thử sản phẩm hay dịch vụ tuy nhiên nếu phải bắt buộc mua trọn gói, họ vẫn nói lời từ chối.
Tuy nhiên với việc cung cấp sản phẩm dùng thử không mất phí, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng “tiết kiệm chi phí” bằng cách chỉ mua một hoặc vài dịch vụ nhỏ trong tổng gói lớn, trong khi thực ra ngay từ khi bắt đầu doanh nghiệp chỉ đặt kỳ vọng khách hàng mua một dịch vụ đơn lẻ. Chiến lược Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp này thúc đẩy doanh số kinh doanh của công ty.
Dùng sample không mất phí trong giai đoạn đầu startup
Trong thời đại quá tải thông tin như vào thời điểm hiện tại, việc làm ra bước đột phá vốn là điều không dễ với các người khởi ngiệp.
Việc cung cấp sample không mất phí là một cách thu hút khách hàng, khiến họ dừng chân tìm hiểu sản phẩm. Các cửa hàng mới khai trương vẫn thường miễn phí hóa đơn trong Ngày thứ nhất khai trương hay đặt các điểm phát sản phẩm (thức ăn, nước uống) gần nơi bán hàng để lôi kéo khách hàng.
Tài trợ sample không mất phí cho các sự kiện
Sự kiện là nơi mọi người xây dựng, mở rộng mối quan hệ. Vì lẽ đó, nếu như bạn tài trợ miễn phí sản phẩm cho chương trình, mọi người (ban tổ chức, khách mời…) sẽ rất trân trọng điều đấy và đánh giá cao thương hiệu.
Lời Kết:
Như vậy, để Marketing miễn phí cho Doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng mục tiêu hiệu quả bạn cần phải lên kế hoạch cho việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đồng thời có cách tiếp cận khách hàng online phù hợp.
Xem thêm:
TOP 6 cách tiếp cận khách hàng
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: paroda, faceworks, onlinecrm)
Bình luận về chủ đề post