• Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
  • Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
Trang Chủ Kiến Thức CRM

Lựa chọn phương án triển khai CRM: nên THUÊ, MUA hay TỰ PHÁT TRIỂN?

ContentATP Bởi ContentATP
11/12/2020
Trong Kiến Thức CRM
0
Lựa chọn phương án triển khai CRM: nên THUÊ, MUA hay TỰ PHÁT TRIỂN?

Ngày nay, đề cập về lợi ích của một hệ thống CRM đối với sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp thì hầu như doanh nghiệpnào cũng biết và có nhu cầu triển khai CRM phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình .

Mục lục

  • Tổng quan 3 giải pháp triển khai phần mềm CRM
    • Phương án triển khai CRM  thuê
    • LƯU Ý
    • Giải pháp mua
    • Phương án tự khai triển
  • So sánh và lựa chọn giải pháp khai triển phù hợp
  • Kết luận

Tổng quan 3 giải pháp triển khai phần mềm CRM

Phương án triển khai CRM  thuê

 giải pháp triển khai phần mềm CRM

Nói nôm na cho dễ hình dung về phương án  triển khai CRM THUÊ phần mềm CRM thì sẽ kiểu như công chuyện bạn vào 1 siêu thị / shop thời trang bạn lựa lựa chọn 1 cái áo may sẵn, sau đấy trả tiền và mang về mặc. Ưu điểm của Điều này là rất rất nhanh bạn sẽ có cái áo mới mặc trên mình mà không phải đợi chờ thợ may tới may đo các thông số, chọn loại vải, thương hiệu vải…. tuy vậy, cái áo may sẵn đấy có khả năng hợp với bạn nhưng cũng có khả năng ko hợp với khổ người của bạn (ví dụ như tay hơi chật 1 chút, bụng hơi cức một tí hoặc vải dễ nhăn…) nói chung là bạn có thể vừa ý hoặc ko vừa ý. nhưng đa phần là không vừa ý hoàn toàn.

Phương án đầu tư  triển khai CRM dưới dạng THUÊ cũng không ngoại lệ. công ty có thể tìm hiểu và chọn 1 gói sản phẩm CRM thích hợp, hài lòng rồi trả tiền (thuê định kỳ) để mang về vào sử dụng. Nhanh – gọn – bổ – rẻ là yếu tố tiên quyết của giải pháp THUÊ phần mềm CRM.

Với phương án này công ty (doanh nghiệp) sẽ đóng phí thuê theo số lượng người dùng /năm và gia hạn một khi hết thời gian thuê. nếu như phát sinh thêm người dùng vượt quá gói đang thuê thì doanh nghiệp phải trả thêm phí thuê cho số lượng người vượt.

Sau khi thanh toán là có thể sử dụng ngay. một khi hết thời gian thuê công ty có khả năng gia hạn để dùng tiếp hoặc ngưng sử dụng.

LƯU Ý

  • Với một số công ty yêu cầu bảo mật dữ liệu cao thì có khả năng lựa chọn thêm hình thức thuê phần mềm CRM tuy nhiên thiết lập source code và database tại hạ tầng của tổ chức. Với hình thức này thì công ty phải tự trang bị hạ tầng toàn bộ. Hơn nữa, doanh nghiệp phải chịu thêm 1 khoản phí (nhỏ) tính trên lần cài đặt phần mềm lên hạ tầng của doanh nghiệp do nhà cung cấp quy định.
  • Đối với phương án  triển khai CRM THUÊ, một vài nhà quản lý phân phối sẽ mang lại dịch vụ tùy chỉnh phần mềm theo yêu cầu và doanh nghiệp sẽ phải trả thêm phí cho phần này.

Giải pháp mua

Với phương án  triển khai CRM này doanh nghiệp chỉ phải đóng phí 1 lần để sở hữu vĩnh viễn phần mềm, không chịu phí hàng năm. tuy nhiên, cũng như phương án THUÊ mà cài đặt tại hạ tầng doanh nghiệp thì với giải pháp MUA vĩnh viễn công ty cũng sẽ phải tự chuẩn bị các hạ tầng ảnh hưởng (như server, email Server, đăng ký SMS Brandname, đầu số & thiết bị tổng đài…) để sử dụng phần mềm.

Hạn chế của giải pháp này là chi phí ban đầu mua vĩnh viễn phần mềm khá cao (ngoài khoản chi đầu tư hạ tầng). hơn nữa, doanh nghiệp cũng nên có đội ngũ nhân sự riêng để quản trị hệ thống CRM.
tương tự như giải pháp THUÊ, doanh nghiệp có thể được dùng phần mềm với những tính năng có sẵn theo gói đã mua. nếu như có nhu cầu tùy chỉnh thì doanh nghiệp sẽ phải trả thêm phí cho phần này.

Phương án tự khai triển

Trong một vài trường hợp, công ty có thể chủ động tạo dựng kế hoạch để xây dựng triển khai CRM theo nhu cầu thay vì đi THUÊ hoặc MUA từ bên ngoài. Thuận lợi của giải pháp này là doanh nghiệp sẽ chủ động về lộ trình triển khai cũng giống như tính năng triển khai thích hợp với ngân sách và thời gian của doanh nghiệp. Phần mềm triển khai xong có thể được sở hữu bởi công ty, được bảo dưỡng và vận hành bởi chính nhân sự trong doanh nghiệp nên sự chủ động là rất cao, cần là có, cần thay đổi là thay đổi, rất nhanh.

Song nhược điểm của giải pháp là chi phí đầu tư ban đầu sẽ cao, nhiều khi sẽ không làm chủ được. Bên cạnh việc công ty phải tự chi trả chi phí nhân sự, hạ tầng, vận hành… thì các nguy cơ khác như nhân sự dự án thiếu kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành (phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu mới có thể hệ thống hóa trên phần mềm), thiếu kinh nghiệm triển khai, các quy trình bán hàng chưa ổn định, chính sách cty chưa ổn định, nhân sự chủ chốt nghỉ …đều là nguy cơ có khả năng khiến việc triển khai dự án CRM kéo dài hoặc thất bại.

So sánh và lựa chọn giải pháp khai triển phù hợp

Phương ánưu thếyếu điểm
THUÊChi phí đầu tư thấpKhông phải trang bị hạ tầngCó thể sử dụng ngay sau khi thanh toánTăng thêm người dùng phải trả thêm phí, tốn phí gia hạn.Chỉ sử dụng theo những tính năng đã có sẵn, hạn chế tùy chỉnhsợ dữ liệu khách hàng không được bảo mật (do data được lưu trên “mây”)
THUÊ (cài đặt tại server doanh nghiệp)Yên tâm về độ bảo mật dữ liệu (do data cài đặt trên hạ tầng của mình)Chi phí đầu tư trung bìnhCó thể dùng ngay một khi thanh toándoanh nghiệp tốn thêm khoản chi trang bị hạ tầng server và phí thiết lập phần mềmChỉ sử dụng theo những tính năng có sẵn, hạn chế tùy chỉnh theo yêu cầu
MUA (vĩnh viễn)Được sở hữu vĩnh viễn phần mềmKhông tốn phí hàng nămkhoản chi đầu tư ban đầu tương đối cao (tuy nhiên, xét khấu hao trong 3-5 năm thì lại thấp, nếu như không mong muốn nói là rẻ)Phải có đội ngũ quản trị hệ thốngPhải tự trang bị cơ sở hạ tầng
TỰ khai triểnXây dựng phần mềm đúng theo yêu cầu, nghiệp vụ của công ty ngay từ khi bắt đầuĐội ngũ nhân sự luôn sẵn sàng hỗ trợ dùng và bảo trì phần mềm nhanh chóng khi có sự cố.Cần đội ngũ nhân sự ổn địnhGặp khó khăn khi người phụ trách xây dựng phần mềm bỏ việcTuyển mộ nhân sự khó khănChi phí đầu tư ban đầu rất cao

Kết luận

Như vậy, phương án  triển khai CRM THUÊ và THUÊ cài đặt tại server của khách hàng thích hợp với những công ty có mức ngân sách cho phần mềm thấp, không có đội ngũ nhân sự riêng hoặc những doanh nghiệp mong muốn trải nghiệm độ hiệu quả của phần mềm trước 1 thời gian rồi mới quyết định mua.

Giải pháp MUA luôn phần mềm thích hợp với những doanh nghiệp có mức ngân sách dồi dào và ước muốn sở hữu 1 phần mềm CRM đạt kết quả tốt với 1 thời gian triển khai vừa phải.

Xem thêm:

Phần mềm CRM là gì? Đối tượng sử dụng CRM là gì?

06 bước giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm CRM phù hợp


Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa 
(Nguồn tham khảo: paroda, faceworks, onlinecrm)

Tags: Online CRM vietnamquy trình triển khai crmThiết lập CRMTriển khai CRM
Bài Viết Trước

TOP phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

Bài Viết Tiếp Theo

Vai trò của CRM với hoạt động Marketing

Bài Viết Tiếp Theo
CRM với hoạt động Marketing

Vai trò của CRM với hoạt động Marketing

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

25/06/2022
Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

21/06/2022
Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

20/06/2022

Phần mềm Salesforce là gì? 4 công dụng nổi bật của phần mềm này

15/06/2022
Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

10/06/2022
Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

05/06/2022

Wincrm.vn

Wincrm.vn share về phần mềm quản lý khách hàng và nhiều kiến thức xoay quanh công việc quản lý.Phần mềm Quản lý khách hàng là đòn bẩy giúp doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng quy mô và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Chuyên Mục

  • Blog
  • Chưa được phân loại
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Win CRM

Bài Viết Mới

  • HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM
  • Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại
  • Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM
  • Trang Chủ
  • Win CRM
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog