Lợi ích khu dùng phần mềm CRM hầu như các doanh nghiệp đều biết đến những lợi ích mà một phần mềm CRM có khả năng đem tới. Tuy vậy công ty thường chẳng rõ cho tiết các ích lợi này đối với các đối tượng mục tiêu sử dụng không giống nhau sẽ ra sao.
Lợi ích khu dùng phần mềm CRM đối với các đối tượng mục tiêu

Lợi ích khu dùng phần mềm CRM toàn bộ các bộ phận
- Báo cáo thống kê có sẵn, chạy realtime
- Liên kết chặt chẽ bộ phận tự động theo workflow, tối ưu hóa quy trình
- Năng suất và đạt kết quả tốt hoạt động được gia tăng
>>>Xem thêm :Nghệ thuật trong quản trị quan hệ với khách hàng
Phòng ban quản lý
- Nắm bắt tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi, giúp đỡ ra quyết định
- Theo dõi và nhận xét được hậu quả hoạt động của từng bộ phận, nhân sự
- Lên kế hoạch và quản lý dự án một cách đơn giản
- Giao việc cho cấp dưới nhanh nhất
Phòng ban sale
- Quản lý data khách hàng khoa học, theo dõi được toàn bộ lịch sử trước đó của khách
- Phân loại và thống kê tự động các khách hàng tiềm năng, giảm bớt các công việc phải chọn thủ công như nhập liệu, báo cáo,..
- Chủ động trong việc tương tác và chọn lựa bước sale cho mỗi người sử dụng
- Nhân viên có thời gian tích tụ chu trình chốt sales xử lý các vấn đề của khách hàng
Phòng ban tiếp thị
- Tổng hợp data tự động từ nhiều nguồn và đo đạt hiệu và của từng nguồn, chiến dịch
- Ghi nhận hành trình của người sử dụng từ đó thấu hiểu khách hàng hơn
- Phân tích data giúp đỡ tiếp thị theo nhiều tiêu chí, nhiều kênh khác nhau
- Quản lý và đánh giá đạt kết quả tốt của các chiến dịch tiếp thị
Ai là người tiêu dùng CRM trong doanh nghiệp?
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một trong các công cụ mạnh mẽ nhất màmột doanh nghiệp nên sở hữu nó. Dù cơ cấu tổ chức, công thức vận hành trong mỗi doanh nghiệp là hoàn toàn không giống nhau tuy nhiên mọi bộ phận trong doanh nghiệp đều có thể có được những lợi ích mà CRM mang lại. Nhiều người cho rằng CRM chỉ chuyên biệt cho bán hàng và tiếp thị thì bài đăng sau đây sẽ chứng minh cho bạn rằng mọi bộ phận từ bán hàng, tiếp thị, nhân sự, kế toán cho đến những nhà lãnh đạo của một đơn vị đều có khả năng hưởng lợi từ những lợi ích của việc triển khai CRM.
Đâu là những tính năng ưu việt của ứng dụng CRM
Theo nghiên cứu từ Software Advice, quản lý dữ liệu khách hàng; tracking tương tác; đặt lịch và nhắc nhở hoạt động là tính năng rộng rãi nhất! Xem thêm 14 công dụng hay được các marketer tìm kiếm tại kết quả khảo sát dưới đây:

Lợi ích của phần mềm CRM nếu xét từ góc độ kỹ thuật, đây cũng là những công dụng nổi bậc của phần mềm CRM. Nhìn từ góc độ marketing và Sales, khi được hỏi về ích lợi CRM đa số công ty đều nhận định rằng đây là phần mềm giúp ‘cải thiện doanh thu hàng tháng’, ‘hữu ích trong quản lý phễu bán hàng’, ‘tối ưu trong lấy và săn sóc lead’, ‘giúp chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn’, ‘quản lý công việc giữa các phòng ban một cách liền mạch, nhất quán’, ‘thuận tiện cho việc đo đạt dữ liệu’….
Một bộ máy CRM hoàn thành có khả năng thực hiện toàn bộ các tính năng trên. Nhưng mà liệu đó có phải là tất cả giá trị của phần mềm ‘diệu kỳ’ đang được nhắc tới?!
>>>Xem thêm :Phần mềm CRM cho giáo dục và đào tạo
CRM là gì?
CRM (tên viết tắt của Customer Relationship Management) là một khái niệm dùng để chỉ hoạt động “quản lý quan hệ khách hàng” của tổ chức. Thuật ngữ này được có mặt từ thế kỷ 20 khi mà sự tập trung của tổ chức được chuyển dịch từ sản phẩm sang khách hàng.
Hiểu một cách đơn giản thì phương thức này chính là bí quyết mà công ty sẽ quản lý và sử dụng nội dung của người tiêu dùng (tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, liên hệ,…) ra sao cho hiệu quả từ đấy triển khai các chiến lược bán hàng, truyền thông hiệu quả nhằm thiết lập mối quan hệ mật thiết hơn với người tiêu dùng của mình.
Mục đích của CRM

Lợi ích khu dùng phần mềm CRM mục tiêu của CRM là giúp các công ty có một cách nhìn nhận thấu đáo về hành vi và giá trị của người tiêu dùng thông qua các công cụ công nghệ và nguồn nhân công. Với một kế hoạch CRM hiệu quả, một tổ chức có khả năng tăng doanh thu bằng cách:
- Cung cấp chính xác các dịch vụ/sản phẩm người tiêu dùng muốn.
- Cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt hơn.
- Các sản phẩm kèm theo hiệu quả hơn.
- Giúp nhân sự kinh doanh bán được sản phẩm nhanh hơn.
- Giữ chân người sử dụng hiện có và tìm ra những khách hàng mới.
- Đơn giản hóa quá trình tiếp thị và bán hàng
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về lợi ích khu dùng phần mềm CRM với các đối tượng dùng. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của wincrm.vn nhé.
>>Xem thêm :Hướng dẫn cài đặt phần mềm SuiteCRM
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( onlinecrm.vn, digitmatter.com, … )
Bình luận về chủ đề post