Trong mối tương quan của công ty và khách hàng luôn cần một công cụ hiệu quả để quản lý và lưu trữ hành trình của khách hàng. Hệ thống CRM chính là phương án hoàn hảo này. Vậy, Lợi ích của phần mềm và nó có những chức năng nhất định như thế nào?
CRM là gì?
CRM (Customer Relationship Management) là một phần mềm sử dụng để quản lý quan hệ khách hàng. Nó là công cụ để lưu trữ tất cả thông tin (tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, liên lạc,…), nguồn khách hàng, hành trình mua hàng,…
Theo một cách khác, đây công cụ này là một bức tranh tổng quan về công đoạn marketing, bán hàng, hỗ trợ khách hàng, hiệu năng bán hàng. Lợi ích của phần mềm giúp cài đặt mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, tăng độ ưng ý và trung thành của khách hàng nhằm mang lại thành công cho các doanh nghiệp.
Mục đích của CRM ?
Mục tiêu của CRM là giúp các doanh nghiệp có một cái nhìn thấu đáo về hành vi và giá trị của khách hàng thông qua các công cụ công nghệ và nguồn nhân công. Với một chiến lược CRM đạt kết quả tốt, một doanh nghiệp có thể tăng doanh thu bằng cách:
- Cung cấp chuẩn xác các dịch vụ/sản phẩm khách hàng mong muốn.
- Trao cho khách hàng các dịch vụ tốt hơn.
- Các sản phẩm kèm theo hiệu quả hơn.
- Lợi ích của phần mềm giúp nhân viên kinh doanh bán được sản phẩm nhanh hơn.
- Giữ chân khách hàng hiện có và tìm ra những khách hàng mới.
- Đơn giản hóa quá trình tiếp thị và bán hàng
Khi nói CRM, người ta muốn nói đến điều gì?
Mục tiêu ban đầu hệ thống CRM dễ dàng là cải thiện quan hệ khách hàng. thế nhưng, trên thực tế, người ta kỳ vọng về CRM nhiều hơn thế.
Lợi ích của phần mềm CRM giúp công ty quản lý khách hàng, bán hàng, quản lý thực hiện hợp đồng, công nợ, mang lại thông tin để xây dựng chính sách marketing, chăm sóc khách hàng, chính sách kinh doanh bán hàng và quản lý nhân viên kinh doanh.
CRM giúp người dùng tập trung vào quan hệ của tổ chức với các đối tượng riêng lẻ, bao gồm: khách hàng, người sử dụng dịch vụ, cộng sự hoặc nhà cung cấp. Khi đề cập CRM, người ta mong muốn đề cập 1 trong 3 điều sau:
- Góc độ Công nghệ: CRM là một sản phẩm công nghệ, thường hoạt động trên nền tảng cloud, mà các nhóm dùng để ghi chép, báo cáo và phân tích sự trao đổi qua lại giữa công ty và người dùng. đó là Hệ thống CRM hoặc Phần mềm CRM.
- Góc nhìn Chiến lược: đó là triết lý kinh doanh về mối nghệ thuật quản lý mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng.
- Góc độ Quy trình: Một hệ thống mà một doanh nghiệp chấp nhận để nuôi dưỡng và quản lý quan hệ khách hàng.
10 MẶT TÍCH CỰC KHI sử dụng PHẦN MỀM CRM
Nhằm giúp khách hàng hiểu hơn về phần mềm CRM cũng như các lợi ích của phần mềm của nó mang lại cho phía khách hàng, OnlineCRM xin trích lọc và giới thiệu 10 ích lợi mà ta có thể thấy ngay khi sử dụng các quy trình CRM:
1. Hoàn thành các quy trình bán hàng theo chiến lược định hướng khách hàng;
2. Xây dựng được cơ sở dữ liệu khách hàng với cấu trúc và hạng mục thông tin đầy đủ, đồng nhất dễ cập nhật và sử dụng;
3. Tăng cao thành quả xử lý thông tin khách hàng, giúp hiểu khách hàng hơn nên việc tiếp xúc khách hàng tốt hơn;
4. Tăng cường việc cập nhật sẻ chia và trao đổi thông tin khách hàng giữa các bộ phận liên quan;
5. Có công cụ để đánh giá đạt kết quả tốt làm việc của các bộ phận bán hàng trong công ty;
6. Giải quyết được mâu thuẫn giữa giá trị cung cấp cho khách hàng và lợi nhuận của công ty (vì hiểu khách hàng cần gì nên mang lại đúng dịch vụ, sản phẩm cho KH)
7. Tăng lợi nhuận từ việc hoàn thành quy trình phục vụ khách hàng, số lượng khách hàng tăng lên và doanh thu cũng tăng lên;
8. Giảm khoản chi kinh doanh, khoản chi tiếp thị, chi phí quản lý
9. Góp phần xây dựng hình tượng công ty trong mắt khách hàng
10. Trợ giúp ra quyết định bằng các phân tích, tổng hợp và thống kê
Một vài ích lợi của phần mềm CRM mang lại cho các đối tượng dùng phần mềm

Tất cả các bộ phận
- Lợi ích của phần mềm báo cáo thống kê có sẵn, chạy realtime
- Kết nối phòng ban tự động theo workflow, tối ưu hóa quy trình
- Năng suất và đạt kết quả tốt công việc được nâng cao
Bộ phận quản lý
- kiểm soát tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ ra quyết định
- Theo dõi và nhận xét được kết quả công việc của từng phòng ban, nhân viên
- xây dựng kế hoạch và quản lý dự án một cách đơn giản
- Lợi ích của phần mềm giao việc cho cấp dưới nhanh nhất
Bộ phận bán hàng
- Quản lý data khách hàng khoa học, theo dõi được tất cả lịch sử trước đó của khách
- Phân loại và tổng hợp và thống kê tự động các người có khả năng mua hàng, giảm thiểu các công việc phải chọn thủ công như nhập liệu, báo cáo,..
- Lợi ích của phần mềm chủ động trong việc tác động qua lại và nắm rõ ràng bước kinh doanh cho mỗi khách hàng
- Nhân viên có thời gian chú ý vào quá trình chốt sales xử lý các sai lầm của khách hàng
Lợi ích của phần mềm đối với bộ phận tiếp thị
- Tổng hợp data tự động từ nhiều nguồn và phân tích hiệu và của từng nguồn, chiến dịch
- Ghi nhận hành trình của khách hàng từ đó đồng cảm khách hàng hơn
- Phân tích data hỗ trợ tiếp thị theo nhiều tiêu chí, nhiều kênh khác nhau
- Quản lý và nhận xét hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị
Bộ phận chăm sóc khách hàng

- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động giảm tải thời gian chăm sóc cho nhân viên
- Hỗ trợ thông báo nhắc nhở chăm sóc khách hàng tự động
- Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhanh chóng hơn. Khách hàng sẽ hài lòng hơn về dịch vụ của DN
- Nhân viên dễ dàng kiểm soát được tình trạng của khách hàng, lên kế hoạch chăm sóc bài bản đạt kết quả tốt
Lợi ích của phần mềm đối với bộ phận nhân sự
- Quản lý tất cả các thông tin và hồ sơ cần thiết về nhân sự theo cách vô cùng dễ dàng tuy nhiên vẫn rất chuyên nghiệp
- Giám sát quá trình quản lý hiệu quả nhất bên cạnh đấy đồng thời cũng giúp giám sát về hiệu năng làm việc thường nhật của mỗi một nhân viên
- Giúp tiết kiệm thời gian khi điều hành nhân sự, đưa rõ ra các quyết định về nhân viên cũng đúng hơn
Lợi ích của phần mềm đối với bộ phận kế toán
- Quy trình nhập dữ liệu toán dễ dàng và rất nhanh
- Tự động hóa, thay thế những thực hành các bước tính toán thường thường
- Luôn nắm được đầy đủ thông tin tài chính của công ty
- Tự động thông báo và nhắc hẹn hợp đồng
Lời kết
Trên đây chính là những chia sẻ của bên chúng tôi để bạn hiểu rõ CRM là gì, lợi ích của phần mềm. Không những giúp đẩy mạnh doanh số, đây còn là công cụ tuyệt vời để quản lý nhân viên, quy trình kinh doanh và tạo mối tương quan tốt đẹp với khách hàng. Bất kì công ty nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng này để thành công!
Xem thêm:
Phần mềm CRM là gì? Đối tượng sử dụng CRM là gì?
06 bước giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm CRM phù hợp
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: paroda, faceworks, onlinecrm)