• Trang Chủ
  • Win CRM

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Tin Tức
  • Trang Chủ
  • Win CRM

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Tin Tức
Trang Chủ Hướng Dẫn - Kinh Nghiệm

Hiểu lầm về CRM khi áp dụng vào kinh doanh

Nguyen Hiep Bởi Nguyen Hiep
26/08/2021
Trong Hướng Dẫn - Kinh Nghiệm, Kiến Thức CRM
0
Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

Hiểu lầm về CRM là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các công ty quản trị sự kết nối khách hàng và tăng khả năng bán hàng. Tuy nhiên không phải bất cứ một tổ chức hay một người sử dụng nào cũng hiểu đúng về nó.

Mục lục

  • Hiểu lầm về CRM​ khi sử dụng
    • Hiểu lầm 1: Hiểu lầm về CRM chỉ liên quan đến phòng ban marketing
    • Hiểu lầm 2: CRM là một chu trình tiếp thị
    • Hiểu lầm 3: CRM chỉ là vấn đề về công nghệ nội dung
  • CRM chỉ dùng cho các công ty lớn
  • Tốn thời gian khi truy cập các dữ liệu người tiêu dùng trên bộ máy
  • Theo mục đích triển khai

Hiểu lầm về CRM​ khi sử dụng

Hiểu lầm về CRM​ khi sử dụng cần chú ý
Hiểu lầm về CRM​ khi sử dụng

Hiểu lầm 1: Hiểu lầm về CRM chỉ liên quan đến phòng ban marketing

Nhiều người cho rằng hệ thống CRM chỉ dễ dàng là bổ sung dữ liệu chiều lòng cho marketing. Theo đó, các doanh nghiệp tiến hành lấy dữ liệutừ một số nguồn trong và ngoài công ty. Những dữ liệu này được xác minh, làm sạch da và lưu giữ trên máy tính sau đấy chúng được dùng cho các mục đích tiếp thị như phân khúc thị trường, nhắm mục đích khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế CRM có phạm vi áp dụng rộng hơn rất nhiều (Liên quan đến hiểu lầm 2)

>>>Xem thêm :Hướng dẫn cài đặt phần mềm SuiteCRM

Hiểu lầm 2: CRM là một chu trình tiếp thị

Theo bí quyết hiểu này, ứng dụng CRM được thường được dùng cho bí quyết hoạt động như: phân loại, thu hút, giữ chân và tăng trưởng người sử dụng (cross-sales và up-sales). Thực tế là dữ liệu người tiêu dùng không những được dùng để liên kết chặt chẽ các phòng ban nội bộ mà còn được share trên toàn công ty thậm chí cho các nhà cung cấp và đối tác bên ngoài.

Ví dụ:

  • Người điều hành doanh nghiệp có thể dùng dữ liệu khách hàng để tạo ra các sản phẩm, và dịch vụ tùy biến.
  • Bộ phậnQuản lý nhân viên (HR) cũng có khả năng sử dụng dữ liệu để giúp tuyển dụng và huấn luyện nhân viên cho công ty.
  • Phòng ban Quản lý bào chế và tăng trưởng có thể sử dụng dữ liệu liên quan đến khách hàng để tăng trưởng sản phẩm mới

Hiểu lầm 3: CRM chỉ là vấn đề về công nghệ nội dung

Đây chính là sự hiểu lầm nghiêm trọng nhất. Có một điều đảm bảo rằng công nghệ nội dung là một yếu tố thiết yếu của CRM, vì mọi công ty đều cần công nghệ để lưu trữ và đo đạt dữ liệu bán hàng. Tuy nhiên công nghệ thông tin không thể thay thế các công thức lỗi và nhân sự không đủ khả năng.

Các dự án triển khai CRM thất bại ngay từ khi bắt đầu vì nghĩ rằng CRM chỉ là một sáng kiến công nghệ thay vì làkế hoạch bán hàng mọi mặt. Khai triển CRM thành công có sự liên quan đến việc mọi người cùng trải nghiệm và thực hiện các công thức đó và mang lại thành quả cho người sử dụng, công ty.

CRM chỉ dùng cho các công ty lớn

CRM – Lá chắn bền vững trước biến động thị trường
CRM chỉ dùng cho các công ty lớn

Hiểu lầm về CRM ước tính bình quân mỗi ngày có 360 công ty ra đời với vốn đăng ký hơn 11 tỷ đồng ( Theo Tổng cục Thống kê). Các doanh nghiệp nhỏ và cực kì nhỏ này nghĩ rằng họ không cần tới CRM, điều này sai hoàn toàn. Bởi cứ có người sử dụng là cần có CRM.

Hãy giải đáp rõ ràng các câu hỏi sau:

  • Bạn lưu giữ ở thông tin khách hàng ở đâu?
  • Bạn chia loại dữ liệu như nào?
  • Bạn tự động hóa chăm sóc khách hàng ra sao nếu như không sử dụng CRM?

…Và có hàng tá hoạt động bạn phải cần dùng đến CRM

>>>Xem thêm Cách chuẩn bị cho bản demo CRM 2020

Tốn thời gian khi truy cập các dữ liệu người tiêu dùng trên bộ máy

Những chuyên viên chăm sóc khách hàng truyền thống thường có bí quyết theo dõi chu trình chăm sóc của họ bằng các bảng tính thủ công. Sau khi các nhân sự đã quen việc và vận hành nó một cách hiệu quả thì vì sao phải tích hợp một bộ máy CRM mới? Lời giải thích nằm ở hiệu năng.

Những ứng dụng CRM tốt nhất hiện tại có khả năng bổ sung dữ liệu nhanh nhất vượt trội. Chỉ với vài cú click chuột, bạn có thể chọn lựa được thông tin người tiêu dùng truy xuất website và mail của họ. Việc của bạn chỉ là xây dựng cơ sở dữ liệu tiềm năng với chỉ vài cú nhấp chuột.

Theo mục đích triển khai

Hiểu lầm về CRM một hệ thống CRM chuẩn mực thường có cực kì nhiều tính năng. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp thường tập trung vào một vài nhóm chức năng tối quan trọng để tối ưu và tạo điểm khác biệt. Ví dụ

Group tính năng truyền thông (giai đoạn trước bán hàng): triển khai CRM nhằm tự động hóa các hoạt động tiếp thị. Khi đó doanh nghiệp sẽ lựa chọn các ứng dụng CRM có nhóm tinh năng marketing automation mạnh mẽ nhất. Ngày nay, một vài bộ máy CRM đã tích hợp sẵn những công dụng truyền thông automation dễ dàng

Các giải pháp và nền tảng thương mại điện tử CRM - Magenest - Run your  eCommerce store with ease!
Theo mục đích triển khai

Chẳng hạn như: email marketing, chấm điểm thời cơ (Lead Scoring), Landing Page..

Group chức năng Sales (giai đoạn trong bán hàng): tự động hóa lực lượng sale. Lực lượng bán hàng ở đây không chỉ là nhân sự bán hàng trong công ty mà còn bao gồm những đại lý, cộng tác viên ngoài công ty.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về hiểu lầm về CRM khi áp dụng vào kinh doanh . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của wincrm.vn nhé.

>>Xem thêm :Hệ thống CRM Online: Tại sao bạn nên cân nhắc nó?

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( crmviet.vn, zoho.smartosc.com, … )

Bài Viết Trước

Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Tiện ích tích hợp Microsoft Outlook với SugarCRM cho doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo
Hiểu lầm về CRM khi áp dụng vào kinh doanh

Tiện ích tích hợp Microsoft Outlook với SugarCRM cho doanh nghiệp

Bình luận về chủ đề post

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Tin Tức
  • Win CRM

Bài Viết Mới

  • Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết
  • Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?
  • Làm sao để quản lý khách hàng tiềm năng đạt kết quả tốt?
  • Trang Chủ
  • Win CRM
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Tin Tức