Dấu hiệu doanh nghiệp đang cần CRM dần trở nên công cụ quản trị thiết yếu trong các doanh nghiệp (DN). Nếu bạn đang loay hoay với câu hỏi “Doanh nghiệp của tôi có đang thực sự cần CRM hay không?” Cùng coi qua bài viết dưới đây để biết thêm nhiều nội dung nhé.
Dấu hiệu doanh nghiệp đang cần CRM
Dấu hiệu doanh nghiệp đang cần CRM dữ liệu bị phân tán ở nhiều nơi
Dữ liệu người sử dụng (KH) – sau đây chúng tôi xin gọi tắt là dữ liệu – bị phân tán ở nhiều nơi được xem như biểu hiện phổ biến và dễ phát hiện ra nhất rằng DN đang cực kì cần một cách CRM. Đa số DN sử dụng đồng thời rất nhiều công cụ để lưu giữ dữ liệu KH như Excel, Google Drive, Outlook, Gmail, sổ ghi chú…

Việc làm này cũng đồng nghĩa dữ liệu KH đang bị phân mảnh nhiều nơi. Mặt khác, việc có những kênh tương tác như website, Zalo, Facebook, Landing pages… Cũng đóng góp vào việc khiến dữ liệu KH rời rạc, không tập trung. Với khả năng tích hợp đa kênh của CRM thì dữ liệu từ các kênh của DN sẽ được tập trung về 1 nơi độc nhất.
>>>Xem thêm :Cách chuẩn bị cho bản demo CRM 2020
Dữ liệu không nhất quán, nhiều data rác (junk data)
Dữ liệu bị trùng lặp, không nhất quán (không duy nhất),số lượng data rác càng ngày nhiều là biểu hiện rộng rãi số 2 chứng tỏ rằng DN bạn đang cực kì cần 1 bộ máy CRM. Hậu quả của việc trùng lặp dữ liệu, dữ liệu rác nhiều là DN sẽ gặp rất nhiều phức tạp trong toàn bộ các khâu sử dụng lại chúng cho các hoạt động sau đó như tiếp thị, sale và săn sóc sau bán hàng.
Các tình huống như 1 KH được gọi điện nhiều lần trong cùng một thời điểm, nhận nhiều email theo cùng 1 thông tin hay nhân sự kinh doanh không biết được KH đã có giao dịch với cty trước đây hay không v..v… Sẽ đều đặn xuất hiện. Một ứng dụng CRM có các công dụng như tìm trùng, lọc trùng, gộp trùng, chặn trùng dữ liệu sẽ tạo cho bạn tránh tối ưu vấn đề trùng lặp dữ liệu trên.
Đa số các DN ngày nay sẽ gặp vấn đề trong việc chia sẻ, kế thừa dữ liệu giữa các phòng ban, bộ phận hay giữa các nhân viên với nhau. Nguyên nhân của nỗi lo này là vì DN đang sử dụng các công cụ lưu trữ dữ liệu không có tính chia sẻ và kế thừa.

Dấu hiệu doanh nghiệp đang cần CRM tuy nhiên với CRM thì khác, CRM giúp toàn bộ các bộ phận phòng ban làm việc trên cùng một bộ máy, dùng chung một nguồn dữ liệu. Vì thế các bộ phận sẽ dùng lại được kết quả công việc của nhau, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả hoạt động. Ngoài ra CRM còn có thể bàn giao hàng loạt các dữ liệu của cấp dưới cũ sang người mới chỉ bằng vài thao tác.
>>>Xem thêm :Giới thiệu về phần mềm SugarCRM 2020
Đạt kết quả tốt công việc/năng suất công việc thấp
Những công cụ quen thuộc như bảng tính hoặc giấy tờ tốn của bạn kha khá thời gian, trong khi có những cách tốt hơn để tốt nhất công việc. Một ứng dụng quản lý quan hệ người tiêu dùng CRM sẽ thay thế toàn bộ các bước thủ công bằng cách điều khiển tự động việc nhập số liệu và các tác vụ lặp đi lặp lại, mang đến 1 giao diện làm việc chung và duy nhất cho đội ngũ nhân viên (không còn phải sử dụng email qua lại).
CRM sẽ không những hỗ trợ cải thiện hiệu năng làm việc mà còn tăng năng lực thành công của sales lên đến hơn 41% trên mỗi cá thể sale.
Thiếu tính liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận, bộ phận
Phòng ban, nhân viên này chậm góp ý nội dung cho bộ phận, nhân viên kia; không đủ công cụ giúp đỡ điều phối, cảnh báo, nhắc nhở hoạt động… Là các “triệu chứng” cho thấy DN đang thiếu tính liên kết chặt chẽ.
Việc thiếu tính liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban, bộ phận trong một DN không có nghĩa là DN đang thiếu CRM mà còn do nhiều nguyên nhân khác như ý thức chúng ta, công thức nội bộ… Dù vậy, có thể khẳng định rằng, nếu như DN có CRM thì nỗi lo này sẽ được cải thiện đáng kể.
Lo lo lắng rò rỉ và thất lạc dữ liệu khách hàng
Dấu hiệu doanh nghiệp đang cần CRM rủi ro khi mà bạn quản lý dữ liệu trên ổ cứng, email, thư mục, ghi chép… Đấy là việc dữ liệu có thể bị đánh cắp hoặc xóa mất. Bộ máy ứng dụng CRM sẽ giúp giữ gìn dữ liệu của bạn không bị mất.

Dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ không gây hại dựa trên công nghệ điện toán đám mây, được sao lưu đều đặn. Mọi lo lắng về bảo mật thông tin, rủi ro bị mất cắp, chuyển giao dữ liệu giữa người làm lâu năm – mới … Có vẻ như không còn là vấn đề khi bạn dùng Getfly CRM.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về dấu hiệu doanh nghiệp đang cần CRM triển khai ngay. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của wincrm.vn nhé.
>>Xem thêm :Yield Farming là gì? Cách thức hoạt động của Yield Farming
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( cafebiz.vn, faceworks.vn
, … )
Bình luận về chủ đề post