• Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
  • Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
Trang Chủ Kiến Thức CRM

Customer relationship management có tầm quan trọng như thế nào?

Nguyen Hiep Bởi Nguyen Hiep
31/05/2022
Trong Kiến Thức CRM
0
Customer relationship management có tầm quan trọng như thế nào?

Customer Relationship Management hay CRM là gì? CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, một kế hoạch bán hàng mà công ty sử dụng để giảm chi phí và tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng, lòng trung thành. Sự thật là CRM tập hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một doanh nghiệp (và có khi phù hợp ở ngoài tổ chức) để cung cấp cho các nhà quản trị (CEO) một cái nhìn mới mẻ và định hướng mới dựa trên các dữ liệu phân tích. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của CRM qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

  • CRM là gì?
  • CRM tại sao trở nên điều bận tâm của doanh nghiệp?
  • Mục đích của Customer relationship management là gì?
  • Quy trình hoạt động của Customer relationship management
    • Sales
    • Marketing
    • Service
    • Analysis
    • Collaborative
  • nhân tố giúp dự án CRM thành công là gì?
  • Nhân tố khiến dự án Customer relationship management thất bại là gì?
  • Tạm kết

CRM là gì?

CRM là viết tắt của “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý quan hệ người sử dụng. có khả năng hiểu dễ dàng là doanh nghiệp quản lý các hoạt động tương tác, săn sóc với khách hàng của mình tạo ra nên các mối quan hệ người sử dụng trung thành trong công ty.

Xem thêm: Làm sao chọn đúng hệ thống CRM cho doanh nghiệp

CRM tại sao trở nên điều bận tâm của doanh nghiệp?

Customer Relationship Management hay CRM là gì? CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, một kế hoạch bán hàng mà công ty sử dụng để giảm chi phí và tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng, lòng trung thành. Sự thật là CRM tập hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một doanh nghiệp (và có khi phù hợp ở ngoài tổ chức) để cung cấp cho các nhà quản trị (CEO) một cái nhìn mới mẻ và định hướng mới dựa trên các dữ liệu phân tích.

Việc làm này cho phép khách hàng phải đối mặt với nhân viên trong các lĩnh vực như kinh doanh, giúp đỡ người sử dụng và tiếp thị để đưa ra quyết định nhanh chóng và được thông báo về tổng cộng tất cả mọi thứ từ mô hình “Cross-selling and upselling” cơ hội để nhắm mục đích kế hoạch tiếp thị mục đích tạo chiến thuật định vị cạnh tranh.

CRM là gì? Customer relationship management là gì?
CRM là gì? Customer relationship management là gì? (Nguồn: Internet)

Mục đích của Customer relationship management là gì?

Hệ thống CRM không thể thiếu khi doanh nghiệp tăng trưởng đến một thách thức mới, giúp xử lý tất cả sự cố xảy ra cho người sử dụng. đồng thời giúp tăng sự thỏa mãn của người sử dụng, cung cấp cho họ hàng hóa, dịch vụ đúng với nhu cầu đặt ra. điều này có nhiệm vụ quan trọng giúp nâng cao thời cơ kinh doanh cho công ty, gia tăng doanh số cho công ty.

Mục đích ban đầu của CRM là gì? đó chính là giúp các công ty dùng nguồn lực để thấu hiểu về thói quen, thái độ của người tiêu dùng. đồng thời nhận xét được giá trị của từng phân khúc khách hàng duy nhất.

Khi ứng dụng chương trình CRM tốt, có hiệu quả, công ty có khả năng thực hiện nhiều mục đích khác nhau:

  • Giúp tăng hiệu quả của trung tâm giúp đỡ người tiêu dùng
  • Bổ sung dịch vụ vượt trội hơn cho người tiêu dùng
  • Hỗ trợ nhân viên bán hàng thực hiện đơn hàng một bí quyết nhanh nhất
  • Tìm kiếm khách hàng mới
  • Giản đơn hoá tiến trình bán hàng và tiếp thị
  • Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu từ người sử dụng

Quy trình hoạt động của Customer relationship management

Sales

Trong nghiệp vụ kinh doanh, CRM giúp đỡ hành động các giao dịch, hợp đồng, email, nhãn thư, báo giá, đặt lịch hẹn, kinh doanh, thu tiền, quản trị công nợ, thu tiền,… có khả năng nói Sales được xem là nhiệm vụ nòng cốt của CRM.

Marketing

Một khi khách hàng đã mua sản phẩm, dịch vụ, CRM tiếp tục giúp tiếp thị cho nhãn hiệu. bạn phải cần lập giải pháp marketing để thuyết phục người sử dụng tiếp tục mua sản phẩm của mình.

Service

Dịch vụ tốt sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng. công ty có thể gửi quà tặng, gửi email, tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách, 20/10,… Những hoạt động này rất có ích trong việc thu hút và tạo cảm tình với khách hàng. Nhờ đó họ đơn giản nhớ đến nhãn hiệu, trở lại mua hàng, giới thiệu tới những người đối diện.

Nắm được quy trình hoạt động của CRM để tận dụng tối ưu hiệu quả nó mang lại
Nắm được quy trình hoạt động của Customer relationship management để tận dụng tối ưu đạt kết quả tốt nó đem tới (Nguồn: Internet)

Analysis

Khi đã có danh sách khách hàng mục tiêu, khách đã mua hàng hóa,… Tiếp đến bạn phải cần giải quyết những dữ liệu này. Bước phân tích được xem là yếu tố quyết định cho việc Marketing, Sales, Service tiếp theo. Từ các thông tin sở hữu, công ty có khả năng phân tích tất cả thông tin vùng miền, độ tuổi của người sử dụng, hàng hóa nào bán chạy, thời điểm bán hàng tối ưu,…

Cụ thể, những công cụ phục vụ cho mục đích phân tích người tiêu dùng như: Google Analytics, Ahref,…

Collaborative

 Customer relationship management cho phép doanh nghiệp giữ mối liên lạc với người tiêu dùng qua tất cả các kênh. có được công dụng này nhờ khả năng tích hợp mail, Phone, Fax, Website, SMS,… của người tiêu dùng trên phần mềm CRM. Từ đấy, giúp phối hợp giữa nhóm nhân viên với người tiêu dùng. cùng lúc đó liên kết giữa con người, dữ liệu và quy trình với nhau. Qua đó doanh nghiệp có khả năng quản trị, chiều lòng người sử dụng good và giữ người sử dụng vượt trội hơn.

nhân tố giúp dự án CRM thành công là gì?

Bạn biết không các nhân tố tạo nên sự thành công của dự án CRM là gì không? Các nhân tố đó có thể kể đến như là:

  • Trước tiên chiến lược phải tập trung vào người sử dụng trước khi chú ý đến việc sử dụng công nghệ nào.
  • Chia nhỏ dự án CRM để quản trị dễ dàng hơn bằng cách cài đặt các cột mốc đặc biệt trong ngắn hạn.
  • Phải chuẩn bị và tính đến việc mở rộng dự án CRM, ngoài ra cũng cần tính đến phương án tối ưu cho doanh nghiệp.
  • Đừng nên đánh giá thấp dữ liệu bạn thu thập được và cần cam kết nếu như bạn phải mở rộng hệ thống.
  • Suy nghĩ thấu đáo trước khi quyết định lưu trữ giữ liệu bởi không phải dữ liệu nào cũng nên lưu giữ, hạn chế phung phí thời gian, chi phí.

Nhân tố khiến dự án Customer relationship management thất bại là gì?

Ngay từ đầu, giao tiếp giữa mọi người trong chuỗi quan hệ khách hàng khiến doanh nghiệp vô tình mất điểm trong mắt khách hàng. Giao tiếp không mang lại hiệu quả sẽ khiến người mua từ chối sử dụng. Nếu đội ngũ bán hàng không nhận thức được lợi ích của CRM thì họ sẽ không thâm nhập vào dữ liệu người tiêu dùng chi tiết được, đây là yếu tố không thể thiếu của sự thành công mỗi chương trình.

Xem thêm: Kiến trúc CRM tạo nên sự thành công của doanh nghiệp

Tạm kết

Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về customer relationship management. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung

Nguồn tham khảo: (onlinecrm.vn, navee.asia,…)

Tags: customer relationship management
Bài Viết Trước

Phần mềm Fastwork là gì? Ưu – nhược điểm phần mềm này

Bài Viết Tiếp Theo

Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

Bài Viết Tiếp Theo
Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

25/06/2022
Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

21/06/2022
Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

20/06/2022

Phần mềm Salesforce là gì? 4 công dụng nổi bật của phần mềm này

15/06/2022
Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

10/06/2022
Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

05/06/2022

Wincrm.vn

Wincrm.vn share về phần mềm quản lý khách hàng và nhiều kiến thức xoay quanh công việc quản lý.Phần mềm Quản lý khách hàng là đòn bẩy giúp doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng quy mô và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Chuyên Mục

  • Blog
  • Chưa được phân loại
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Win CRM

Bài Viết Mới

  • HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM
  • Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại
  • Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM
  • Trang Chủ
  • Win CRM
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog