Chữ “C” trong CRM có nghĩa gi? Đối với những doanh nghiệp ứng dụng CRM, mục tiêu họ mơ ước đạt cho được là phát triển và lợi nhuận dài hạn bằng việc hiểu, nắm bắt hành vi người tiêu dùng và phục vụ người tiêu dùng ngày một chu đáo.
Chữ “C” trong CRM có nghĩa gi?

Thực thế, chìa khoá cho một dịch vụ khách hàng thành công, và sử dụng công nghệ đạt kết quả tốt chính là sự kết hơp giữa các bộ phận, cùng nhau share thông tin trong một bộ máy độc nhất. Chính vì có khả năng chia sẻ nội dung một cách mang lại hiệu quả và ở cấp độ cao, nhân viên trong khu vực hỗ trợ khách hàng cũng giống như ở các phòng, ban khác có khả năng làm tốt hoạt động của mình, đồng thời kiểm soát tốt hơn các giao dịch với người tiêu dùng. Ngoài ra, để sở hữu một dịch vụ khách hàng chất lượng, công ty khai triển CRM còn cần quan tâm tới những yếu tố dưới đây:
>>>Xem thêm :Hướng dẫn cài đặt phần mềm SuiteCRM
Chữ “C” trong CRM có nghĩa gi? Kế hoạch thu thập người tiêu dùng làm trọng tâm:
Đây là khi doanh nghiệp nhấn mạnh chữ “C” trong CRM, hay chi tiết hơn là mong muốn của khách hàng đóng vai trò quyết định, định hướng cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Nhân viên cần được huấn luyện và thực hiện công việc thực sự nhiệt tình, hiệu quả sao cho có khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng, cùng lúc đó dự đoán về mong muốn tiềm năng. Dự đoán và chiều lòng được nhu cầu tiềm năng chính là sự thể hiện của mối quan tâm tới người sử dụng, cùng lúc đó thể hiện sự vượt trội so với đối thủ chung ngành.
Cơ sở dữ liệu có tính chia sẻ cao:
Khi mọi dữ liệu về người sử dụng, lịch sử giao dịch của khách hàng được lưu lại một cách hệ thống, tiện lợi cho tra cứu sẽ giúp nhân sự giản đơn tìm kiếm, đến gần hơn những thông tin hợp lý, đạt cho được mục đích nhanh nhất, hiệu quả, nhờ vậy, có thể làm hài lòng khách hàng ở mức độ cao nhất.
Tuy vậy, để tận dụng triệt để cơ sở dữ liệu và nội dung thông qua cơ chế hợp tác, công ty cần tạo ra và gia tăng giá trị từ những dữ liệu đấy bằng cách chắt lọc nội dung từ nhiều nguồn bào chế, phong phú tuy nhiên thống nhất về nội dung.
Những đối tượng mục tiêu nào sẽ được hưởng lợi từ ứng dụng CRM?
Khi nghe đến việc một ứng dụng có thể lưu trữ và quản lý dữ liệu người sử dụng, nhiều người sẽ quan niệm rằng chỉ có quản lý, bộ phận sales và truyền thông mới cần dùng đến phần mềm này. Thực tế hoàn toàn khác, mọi bộ phận trong công ty để có thể khai thác và hưởng lợi từ ứng dụng này.
Đối với cấp quản lý:

- Thống kê, theo dõi được tình hình bán hàng.
- Đơn giản coi được báo cáo, KPI của tất cả nhân viên trên cùng một bộ máy.
- Có khả năng giao việc và kiểm duyệt tiến độ hoạt động online.
- Từ những ích lợi trên, quản lý có thể đưa rõ ra các chủ đạo sách, kế hoạch bán hàng phù hơp.
>>>Xem thêm :CRM bất động sản và những thông tin cần biết
Đối với nhân viên sales:
- Kiểm soát mọi mặt nội dung của khách hàng (chi tiết nội dung cá nhân, lịch sử giao dịch, lịch sử chăm sóc khách hàng, …)
- Có thể bình luận, thay đổi nội dung của khách hàng cho phù hợp với tình hình thực tế, coi được những bình luận và thay đổi của người xung quanh. Như vậy khi có nhân viên mới tham gia vào quy trình, hoặc nhân viên cũ nghỉ việc thì dữ liệu cũng không bị thất lạc, chu trình chăm sóc khách hàng không bị gián đoạn.
- Có thể gởi mail, sắp đặt lịch hẹn, gởi báo giá, quản lý hợp đồng.
- Hỗ trợ tự động nhập liệu dữ liệu khách hàng khi CRM được Kết hợp với kênh Facebook, website, form đăng ký, survey, …
- Với công dụng Hành trình người sử dụng của Rodi CRM, nhân viên sales và truyền thông được chia riêng vai trò, hạn chế việc dẫm chân nhau của hai bộ phận này.
Đối với nhân sự marketing:
- Kiểm soát tất cả các mặt thông tin của người sử dụng và khách hàng tiềm năng, từ đó giản đơn tiếp thị hoặc chạy remarketing với những khách hàng cũ.
- Thống kê được lượng đến gần hơn website.
- Các công dụng hỗ trợ marketing như: mail truyền thông, kênh Facebook quảng cáo, Pop-up quảng cáo, SMS truyền thông, website tracking, Data tracking, …
Người sử dụng trung thành (Good customer hay loyal castenlar)
Ngày càng các doanh nghiệp càng ý thức một bí quyết sâu sắc rằng, để đạt kết quả tốt, họ phải xác định được khách hàng của mình là ai và họ mong muốn gì. Nói cách khác phải lựa chọn “khách hàng mục tiêu: trước khi xây dựng kế hoạch truyền thông và phát triển sản phẩm dịch vụ.

Với cùng một loại hàng hóa, doanh nghiệp có nhiều loại người tiêu dùng không giống nhau. Có nhiều người sẵn sàng mua một lượng lớn hàng hóa đấy có nhiều người chưa mua nhưng rất có thể sẽ mua trong tương lai… Với cùng một hàng hóa, người tiêu dùng có rất nhiều xác định khác nhau giữa các nhà cung cấp.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về chữ “C” trong CRM có nghĩa gi? Bạn cần biết gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của wincrm.vn nhé.
>>Xem thêm :Xử lý kết nối hệ thống call center với sugarcrm
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( rodicrm.vn, onlinecrm.vn, … )
Bình luận về chủ đề post