• Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
  • Trang Chủ
  • Win CRM
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

    công việc kế toán cần làm

    Những công việc kế toán cần làm khi doanh nghiệp mới thành lập

    Phần mềm Suno và những tính năng bạn cần phải biết

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Những chức năng nổi bật của phần mềm Kiotviet?

    Phương án triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog
Trang Chủ Kiến Thức CRM

Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

Nguyen Hiep Bởi Nguyen Hiep
10/06/2022
Trong Kiến Thức CRM
0
Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

Bạn có thể hiểu rõ ràng trước khoản chi đầu tư chi phí cho CRM, dù là hệ thống không mất phí với mã nguồn mở hay những sản phẩm tốn chi phí cố định $3000 mỗi năm. Thế nhưng bạn lại cực kì khó để tính toán tiền bạc khi mở rộng, tích hợp và quản trị những hệ thống đang hoạt động. Bởi vì lúc này, bạn phải cộng thêm cả chi phí mở rộng bán hàng và các phân tích kĩ thuật. Thậm chí những dự toán cho việc mở rộng, tích hợp và quản lý CRM mà bạn cẩn thận tính toán cũng hiếm khi thích hợp với thực tế công ty. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm thông tin về loại chi phí này qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

  • PHẦN MỀM CRM LÀ GÌ? CRM quan trọng như thế nào VỚI DOANH NGHIỆP?
  • Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM
    • Quy trình bán hàng triển khai phần mềm CRM được điều khiển bởi con người
    • Phần mềm CRM vẫn tăng trưởng nhanh chóng
    • Chi phí cho CRM cực kì khó xác định
    • Ngân sách chi phí cho CRM
  • 4 nhân tố ảnh hưởng đến chi phí cho CRM
    • Quy mô công ty và số lượng người sử dụng
    • Hình thức triển khai
    • Tiền bảo trì phần mềm
    • Tiền của dịch vụ và phần cứng
  • Tạm kết

PHẦN MỀM CRM LÀ GÌ? CRM quan trọng như thế nào VỚI DOANH NGHIỆP?

Phần mềm CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) là công cụ có tác dụng hỗ trợ công ty kết nối tất cả các mặt với người tiêu dùng, tự động hóa quy trình kinh doanh, gia tăng lợi nhuận và kích thích hiệu năng làm việc của nhân viên.

CRM quan trọng như thế nào với doanh nghiệp? – chi phí cho CRM (Nguồn: Internet)

Nếu thời gian trước ở các quy trình truyền thống, việc quan hệ khách hàng chỉ là sự tương tác giữa người với người, giữa nhân viên trong tổ chức với khách hàng cũ, khách hàng mới và khách hàng tiềm năng. Thì ở thời đại công nghệ tăng trưởng, phần mềm CRM sẽ phụ trách vai trò phân tích dữ liệu khách hàng, theo dõi doanh số, kết nối toàn diện với người tiêu dùng, với đối tác và nhà cung cấp…

Xem thêm: Kiến trúc CRM tạo nên sự thành công của doanh nghiệp

Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

Đánh giá hiệu quả triển khai CRM - Getfly CRM
Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM (Nguồn: Internet)

Quy trình bán hàng triển khai phần mềm CRM được điều khiển bởi con người

Những quy trình kinh doanh thường ảnh hưởng đến cấu hình chi phí lớn không ngờ. Trong nhiều doanh nghiệp, quy trình kinh doanh và quy trình Marketing tốn nhiều khoản chi nhất. Một khác biệt nhỏ trong hoạt động của quy trình kinh doanh và Marketing có thể làm nên điều chỉnh tối quan trọng đối với vấn đề lợi nhuận.

Ví dụ, nếu như bạn có thể tốt lên 5% tỉ lệ thành công của đội ngũ bán hàng, bạn hoàn toàn có khả năng tăng đến 10% lợi nhuận mình mang lại được. Việc tăng lợi nhuận như vậy rất khó khăn trong các bước sản xuất bán hàng, chưa nói đến các yếu tố khác tác động đến hệ thống kết toán trong đơn vị.

Phần mềm CRM vẫn tăng trưởng nhanh chóng

Người ta vẫn chưa thể lựa chọn rõ ràng về cấp độ ảnh hưởng của CRM với từng công ty.

Quy trình bán hàng và dịch vụ khách hàng bảo đảm là một phần trong CRM, nhưng còn điều khiển tự động tiếp thị, gửi email tự động, thương mại và điện tử, quảng cáo trên Trang Web, truyền thông kênh mạng xã hội, tốt nhất hóa giá cả… thì sao? tổng cộng phụ thuộc vào mức độ thấu hiểu và tình trạng hoạt động của doanh nghiệp bạn.

Xem thêm: CRM có thực sự mang lại lợi ích? Điều doanh nghiệp cần biết

Chi phí cho CRM cực kì khó xác định

Bạn có thể hiểu rõ ràng trước khoản chi đầu tư chi phí cho CRM, dù là hệ thống không mất phí với mã nguồn mở hay những sản phẩm tốn chi phí cố định $3000 mỗi năm.

Thế nhưng bạn lại cực kì khó để tính toán tiền bạc khi mở rộng, tích hợp và quản trị những hệ thống đang hoạt động. Bởi vì lúc này, bạn phải cộng thêm cả chi phí mở rộng bán hàng và các phân tích kĩ thuật. Thậm chí những dự toán cho việc mở rộng, tích hợp và quản lý CRM mà bạn cẩn thận tính toán cũng hiếm khi thích hợp với thực tế công ty.

Xem thêm: Quy trình crm cho mọi lĩnh vực doanh nghiệp

Ngân sách chi phí cho CRM

Các nhà cung cấp CRM và các nhà phân tích trong ngành luôn sẵn sàng bổ sung cho bạn những con số tuyệt vời về đạt kết quả tốt đạt được từ triển khai phần mềm CRM. Tuy nhiên đừng quá hào hứng với những con số này vì những lí do dưới đây.

  • Mức tiền bạc mà các nhà cung cấp CRM quảng cáo có khả năng không thích hợp với doanh nghiệp bạn. Quy trình kinh doanh, tình hình cạnh tranh, các dòng hàng hóa và đội ngũ nhân viên bán hàng giữa các doanh nghiệp có sự khác biệt lớn, vì thế ngân sách để chi và sự tương tác giữa các hệ thống CRM ở các cấp bậc khác nhau là không thể so sánh được.
  • Đạt hậu quả tốt mà hệ thống CRM mang lại không chỉ được nhận xét dựa trên một nhóm hoạt động duy nhất. Thông thường, để biết phần mềm CRM có hoạt động đạt hậu quả good hay không, người ta thường so sánh năng suất hoạt động trước và sau khi thay đổi một nguyên tố nào đó trong quy trình hoạt động, cùng lúc đó với việc triển khai hệ thống CRM mới.
  • Tùy thuộc theo vị thế hiện tại và thị trường mục tiêu của tổ chức mà các khoản chi ngân sách công ty phải trả cho các công dụng CRM cụ thể sẽ có sự cách biệt đáng kể.

4 nhân tố ảnh hưởng đến chi phí cho CRM

Chi phí cho 1 phần mềm CRM khi triển khai - Wincrm.vn
4 nhân tố ảnh hưởng đến chi phí cho CRM (Nguồn: Internet)

Quy mô công ty và số lượng người sử dụng

Nếu quy mô công ty nhỏ thì tương ứng với số lượng người dùng hệ thống ít và trái lại. Vậy nên, giá phần mềm crm sẽ phụ thuộc vào quy mô và số lượng người dùng của doanh nghiệp.

Hình thức triển khai

Có hai loại hình triển khai cho người sử dụng. Loại hình khai triển thứ nhất là khai triển cho thuê công cụ crm. Nghĩa là người tiêu dùng chỉ trả tiền hàng tháng cho nhà bổ sung phần mềm.

Loại hình khai triển thứ hai là customize (tùy chỉnh theo nhu cầu riêng của khách hàng). doanh nghiệp phần mềm sẽ lấy đòi hỏi của người sử dụng. Sau đấy công ty sẽ báo giá dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp bạn. Đặc điểm của loại hình khai triển customize là triển khai theo yêu cầu riêng của người tiêu dùng và tính chi phí 1 lần tuy nhiên sử dụng trọn đời.

Tiền bảo trì phần mềm

Chi phí cho CRM bao gồm chi phí bảo trì bao gồm tổng cộng khoản tiền của sửa lỗi phát sinh cho hệ thống sau khoảng thời gian bảo hành dừng lại. Khoản giá tiền bạc bảo trì thường là 20% trên tổng giá hợp đồng / mỗi năm.

Tiền của dịch vụ và phần cứng

Phần cứng gồm có sever, hệ thống máy chủ, máy trạm, máy tính,…Để dùng phần mềm phải bảo đảm phần cứng chiều lòng được đòi hỏi. nếu công ty chưa có thì nhà bổ sung phần mềm sẽ bán luôn tiền của này cho doanh nghiệp.

Tạm kết

Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về chi phí cho CRM. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung

Nguồn tham khảo: (wincrm.vn, crmonline.vn,…)

Tags: chi phí cho crm\
Bài Viết Trước

Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

Bài Viết Tiếp Theo

Phần mềm Salesforce là gì? 4 công dụng nổi bật của phần mềm này

Bài Viết Tiếp Theo

Phần mềm Salesforce là gì? 4 công dụng nổi bật của phần mềm này

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM

25/06/2022
Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại

21/06/2022
Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM

20/06/2022

Phần mềm Salesforce là gì? 4 công dụng nổi bật của phần mềm này

15/06/2022
Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

Chi phí cho CRM? Lí do tạo nên sự khác biệt về đầu tư chi phí cho CRM

10/06/2022
Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam: Dễ hay khó?

05/06/2022

Wincrm.vn

Wincrm.vn share về phần mềm quản lý khách hàng và nhiều kiến thức xoay quanh công việc quản lý.Phần mềm Quản lý khách hàng là đòn bẩy giúp doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng quy mô và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Chuyên Mục

  • Blog
  • Chưa được phân loại
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Win CRM

Bài Viết Mới

  • HubSpot là gì? Quản lý đội ngũ kinh doanh với HubSpot CRM
  • Phần mềm TPos là gì? Giá trị phần mềm TPos mang lại
  • Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm Microsoft Dynamics CRM
  • Trang Chủ
  • Win CRM
  • Kiến Thức CRM
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Phần Mềm Quản Lý
  • Hướng Dẫn – Kinh Nghiệm
  • Blog