Cách lấy thông tin khách hàng từ website là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Cách lấy thông tin khách hàng từ website. Trong bài viết này, wincrm.vn sẽ viết bài Cách lấy thông tin khách hàng từ website
CÁC NGUỒN thu thập nội dung khách hàng TỪ site
Tặng quà miễn phí là một cách thu thập thông tin khách hàng:
Xem thêm: Hướng dẫn tại sao nên chọn thiết kế web mona
1. TẶNG google tài liệu, TÀI LIỆU không mất phí
Cách này khá đơn giản vì nó được áp dụng theo nguyên tắc Win – Win để hai bên cùng có lợi. Bạn cung cấp cho khách hàng những nội dung có ích thì ngược lại, họ cần cung cấp cho bạn nội dung cá nhân căn bản (gồm tên, số máy, mail, địa chỉ).
2. VOUCHER, MÃ GIẢM GIÁ
người mua hàng nào cũng sẽ thích được nhận quà và thành quả tinh thần mà bạn cung cấp đảm bảo là sẽ khiến mọi người mua hàng thích thú. Với cách áp dụng voucher và tung ra các mã giảm giá, bạn cũng có thể kết hợp thu thập thông tin người mua hàng từ Facebook để cung cấp hiệu quả cao hơn.
3. Tab người mua hàng Trực tuyến
Cho biết những thông tin cơ bản về khách truy cập vào website của bạn:
Những nội dung người mua hàng mà bạn sở hữu được tại đây bao gồm:
- – Có bao nhiêu người mua hàng đã và đang vào webiste của bạn.
- – Họ đến tại đâu từ địa chỉ IP của họ
- – Nguồn khách hàng: cho biết trước khi vào site của bạn, họ được biết đến từ trang web nào.
- – Họ truy xuất vào website của bạn lúc nào, và đang đọc bài viết nào
– Nguồn nội dung này là nguồn thông tin cực kì quan trọng cho bạn để bạn giúp đỡ và hỗ trợ cho công việc seo và truyền thông marketing
4. Cột nội dung cơ bản của 1 người mua hàng
Khi một khách hàng chat đến cho bạn, hoặc khi mà bạn kích vào chat với 1 người mua hàng bất kì, cột thứ 3 – cột thông tin khách hàng sẽ xuất hiện cho bạn các nội dung người mua hàng bao gồm:
Các thông tin của người mua hàng bao gồm:
- + Bản đồ địa chỉ: được check theo IP của người mua hàng để biết khách hàng hiện đang ở khu vực nào
- + Tên người mua hàng
- + SĐT
- + Lịch sử truy xuất.
* Câu được đặt ra là: thông tin cá nhân của khách hàng như SĐT, mail, Tên người mua hàng làm thế nào để vChat có được như trên?
Để đạt được nội dung của khách hàng như trên vChat lấy từ các kênh dữ liệu như sau:
-
Từ chính khách hàng nhập trên website của bạn:
- để tiện thu thập thông tin khách hàng, cách tuyệt vời nhất là bạn có thể thiết lập Form điền thông tin trong cuộc chat hoặc điền thông tin trước cuộc chat ( nếu mong muốn khách hàng điền thông tin tự nhiên hơn)
-
Từ nội dung cuộc chat trong quá trình trao đổi với khách hàng:
- trong lúc trao đổi, nếu người mua hàng nhập SĐT hoặc mail trong cuộc chat, hệ thống sẽ tự động lưu lại giúp bạn bạn.
-
Từ bộ máy big data của vChat:
- nếu bạn không muốn thiết lập các form điền thông tin làm việc chat của khách hàng gặp cản trở hoặc chưa xin được SĐT, mail của người mua hàng trong cuộc chat, thì đừng sợ quá, vChat vẫn còn nguồn phân phối nội dung khác cho bạn.
Xem thêm: Thiết kế web app là gì? Lợi ích của việc Thiết kế web app
5. Trang Lịch sử khách hàng
Là trang lưu giữ lại các thông tin căn bản của khách hàng đã chat với bạn như Tên, mail, Số điện thoại… bạn có thể tra cứu, tìm kiếm thông tin tại đây. Hoặc download thành file Excel để lưu trữ, bằng việc kích chọn vào đầu các khách hàng mong muốn download, sau đó nhấn chọn Xuất excel
Trên đây là các hướng dẫn để bạn có thể hiểu rõ hành vi và nội dung của người mua hàng trên website của bạn cùng với vChat. hy vọng với các tính năng của mình, vChat sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ cho site của bạn bán hàng hiệu quả!
Quỳnh Như – Tổng hợp
Tham Khảo (http://vchat.vn/, azsolutions.vn, tungphat.com,
Bình luận về chủ đề post